"Messi Thái" không muốn sang Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 29/09/2015

Ngoài lý do không đảm bảo thể lực ra sân, lối đá rắn của cầu thủ Việt Nam có thể là nguyên nhân khác khiến ngôi sao Chanathip Songkrasin của Thái Lan muốn ở lại Bangkok.

Chanathip Songkrasin, tài năng lớn nhất của bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại vừa mới bình phục chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu với Iraq ở vòng loại World Cup 2018 mới đây đã được HLV Kiatisuk điền tên vào danh sách sang Việt Nam đối đầu với thầy trò HLV Miura vào ngày 13/10 trên sân Mỹ Đình. 

Nhưng trả lời phỏng vấn trên Siamsport, trang tin thể thao hàng đầu Thái Lan, ngôi sao được mệnh danh là "Messi Thái" mong muốn không phải thi đấu trận gặp Việt Nam để chữa trị dứt điểm chấn thương mắt cá chân gặp phải hồi tháng 6: "Tôi cảm thấy không đạt được 100% thể trạng tốt nhất để cống hiến cho đội tuyển Thái Lan trong trận gặp Việt Nam tới đây. Tôi sẽ ở lại Bangkok để kiểm tra lại chấn thương của mình. Tuy nhiên, mọi quyết định vẫn tùy thuộc vào HLV Kiatisak. Sắp tới, tôi vẫn hội quân cùng đội tuyển trong trận giao hữu với Hong Kong". 
 
bong-da-viet-nam-thai-lan-c8f69

Phát biểu của Chanathip thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên khi cuộc chạm trán Việt Nam ở Mỹ Đình được xem là trận đấu quan trọng của Thái Lan nếu so sánh với trận giao hữu "vô thưởng, vô phạt" với Hong Kong. Ngay cả khi Chanathip không đủ 100% thể trạng thì anh vẫn có thể ra sân trong khoảng 15-20 phút. 

Trước đó, Chanathip đã được phẫu thuật chấn thương ở mắt cá chân và trở lại thi đấu ở Thai League, thế nên HLV Kiatisak mới điền tên anh vào danh sách cho trận đấu gặp Việt Nam. Đấy là chưa kể từ đây đến trận gặp Việt Nam còn tới hơn 2 tuần, đủ để cầu thủ này có thể lấy lại được 100% thể trạng. 

Nhiều người cho rằng sở dĩ Chanathip không muốn sang Việt Nam là do anh sợ bị tái phát chấn thương trước lối đá thô bạo của các học trò HLV Miura. Ở trận lượt đi trên xứ chùa vàng, "Messi Thái" đã thẳng thừng chỉ trích cách đá bạo lực của các cầu thủ của Việt Nam. Nhất là sau khi biết đến 2 ca chấn thương kinh hoàng của Anh Khoa và Abass mới đây, Chanathip càng có thêm lý do để lo sợ. 

Chanathip Songkrasin là cầu thủ rất quan trọng của ĐT Thái Lan và nếu như anh không thể sang Việt Nam thì đó có thể xem là tin mừng đối với thầy trò HLV Miura. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày