Chính thức: Chỉ duy nhất Công Phượng sang Nhật thi đấu

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 23:14 27/09/2015

Phía HAGL xác nhận, đội bóng phố núi đạt thỏa thuận cho CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản mượn Công Phượng trong năm 2016.

Trong buổi chiều nay, nhiều tờ báo đưa tin có 4 cầu thủ gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng sẽ sang khoác áo đội bóng hạng Hai của Nhật Bản là Hollyhock. 

Trước thông tin này, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá HAGL xác nhận, chỉ duy nhất Công Phượng sẽ xuất ngoại sang đất nước mặt trời mọc: “CLB Mito Hollyhock và HAGL đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng Công Phượng. Công Phượng sẽ chính thức thi đấu ở J-League 2 mùa giải 2016”.

Cũng theo ông Tấn Anh, đúng là Hollyhock có đặt vấn đề với Tuấn Anh. Tuy nhiên, HAGL xác định tiền vệ người Thái Bình là trụ cột quan trọng ở mùa giải tới nên lắc đầu từ chối. Tương tự là trường hợp của hậu vệ trái Hồng Duy.

141_Tung_Le_zing-eb590
Công Phượng là cầu thủ duy nhất của HAGL sang Nhật thi đấu.

Được biết, sau khi góp mặt ở giải U21 Quốc tế 2015 dự kiến tổ chức ở TP HCM vào tháng 11/2015, Công Phượng sẽ bay sang Nhật đầu quân cho Hollyhock. 

Được biết, trước mắt Công Phượng sẽ thi đấu cho Mito Hollyhock trong mùa giải 2016 và tiền đạo gốc Nghệ An vẫn cùng với U21 HAGL tham dự giải U21 Quốc tế 2015 (dự kiến tổ chức ở TP HCM vào tháng 11/2015).

Cách đây chưa đầy 1 giờ, Công Phượng cũng xác định thông tin này là sự thật khi chia sẻ dòng cảm xúc “Có nhiều điều muốn nói...” trên trang Fanpage của tiền đạo xứ Nghệ. Ngay lập tức, hàng ngàn fan đã cùng chia vui với chân sút của HAGL.

cats-783f1
Công Phượng xác nhận trên trang Fanpage cá nhân.

Như vậy, Công Phượng chính thức trở thành cầu thủ người Việt Nam thứ 2 được thi đấu ở J-League 2, sau Công Vinh – chân sút số 1 Việt Nam từng khoác áo Consadole Sapporo hồi năm 2013.