Messi sắp thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:02 12/03/2013

Messi sẽ phải nỗ lực hết mình trong trận đấu với Milan đêm nay nếu muốn lần thứ 5 liên tiếp là chân sút hàng đầu của Champions League.

Hiện tại mùa giải năm nay ở Champions League, Messi chỉ mới có được 5 bàn thắng, kém 3 so với kì phùng địch thủ của anh ở Real là Ronaldo khi tiền vệ người Bồ đã có 8 bàn. Tuy nhiên, Barca chỉ mới thi đấu 7 trận so với 8 của Real, và vì thế để bắt kịp thành tích ghi bàn của ngôi sao người Bồ, Messi và Barca buộc phải có kết quả tốt trước đội bóng nước Ý đêm nay.

Messi sắp thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League 1
Messi đang bị Ronaldo dẫn trước trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới Champions League năm nay

Messi, cầu thủ có công lớn giúp Barca loại chính Rossoneri ở vòng tứ kết Champions League năm ngoái chia sẻ: “Tôi đã có 1 phong độ tuyệt vời trước họ vào năm ngoái khi ghi 2 bàn giúp Barca thắng 3-1. Tuy nhiên, kết quả như vậy vào đêm nay là chưa đủ để giúp chúng tôi vượt qua họ, vì vậy tôi sẽ nỗ lực hơn nữa”.

Trong vài năm trở lại đây, mỗi khi chơi trận lượt về trên sân Nou Camp, Messi thường rất có duyên trong việc tìm mành lưới đối phương. Nổi bật nhất đó chính là 2 chiến thắng tưng bừng của Barca trước Levekusen và Arsenal. Trong trận đấu lượt về tại vòng 16 đội Champions League năm ngoái, 1 mình Messi đã ghi 5 bàn giúp Barca “đày đọa” đội bóng đến từ Đức với tỉ số 7-1, đó cũng là kỉ lục ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận đấu tại Champions League của 1 cầu thủ. 2 năm trước đó, Messi cũng 1 mình ghi cả 4 bàn thắng giúp Barca vượt qua Arsenal với tỉ số 4-1 tại trận tứ kết lượt về.

Messi cũng đang sở hữu 1 thành tích cự kì ấn tượng khi anh chính là vua phá lưới tại Champions League trong 4 mùa giải liên tiếp với 9 bàn trong mùa giải 08/09, 8 bàn năm 09/10, 12 bàn trong năm 10/11 và 14 bàn năm 11/12. Thành tích này của số 10 Barca đang ngang bằng với tiền đạo huyền thoại của CLB Inter Milan, Jose Altafini Mazzola.

Messi sắp thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League 2
Thành tích ghi bàn của Messi 4 năm gần đây và trong mùa giải này

Theo thống kê, tổng cộng, tiền đạo người Argentina hiện đang có 56 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, và thành tích của anh chỉ xếp sau Shevchenko (59 bàn), Van Nistelrooy (60) và Raul (71). Tuy nhiên, khả năng trở thành chân sút vĩ đại nhất của Champions League là điều Messi dư sức vượt qua khi các ngôi sao xếp trên anh đã không còn thi đấu, còn hiệu suất ghi bàn của Leo lại quá đáng nể. Chỉ trong vòng có 4 năm qua, chân sút này đã ghi đến 43 bàn tại Champions League (chưa tính mùa giải năm nay).

Messi sắp thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League 3
Messi đang trên đường trở thành chân sút vĩ đại nhất Champions League

Messi đang trên con đường phá vỡ mọi kỉ lục, trong đó bao gồm cả thành tích ghi bàn tại Champions League. Tuy nhiên, để làm được điều đó, trước mắt Leo và Barca cần phải loại bỏ chướng ngại vật khó nhằn là AC Milan tại vòng 16 đội này. Trận đấu tại Nou Camp đêm nay là cơ hội để Messi nâng cao thành tích ghi bàn, những cũng có thể khiến anh hụt hơi với Ronaldo trong cuộc đua tại Champions League nếu Barca bị đánh bại. 

* Trận đấu giữa Barcelona và AC Milan sẽ được tường thuật trực tiếp với giao diện hoàn toàn mới trên Kenh14.vn vào lúc 2h45 phút rạng sáng ngày mai 13/3.