Messi ghi bàn, Pique nhận thẻ đỏ, Barcelona mất Siêu Cúp Tây Ban Nha

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 06:33 18/08/2015

Đội chủ sân Nou Camp không thể lật ngược thế cờ trước Bilbao trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Barcelona 1-1 Bilbao (1-5 sau 2 lượt trận)

Bàn thắng: Messi (43'), Aduriz (74')

Thẻ đỏ: Pique (56'), Kike Sola  (85')

Đội hình thi đấu:

Athletic Club (4–5-1): Iraizoz; Boveda, Etxeita, Laporte, Balenziaga; De Marcos, Benat, Gurpegui, Eraso, Susaeta; Aduriz.

Barcelona (4-3-3): Bravo; Dani Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Pedro.



Bất ngờ nhận thất bại tới 4 bàn không gỡ trước Bilbao ở lượt đi, Barcelona gần như hết cơ hội lật ngược thế cờ ở lượt về. Mặc dù vậy, thầy trò HLV  Enrique vẫn tự tin sẽ làm nên chuyện bởi trong quá khứ, đội chủ sân Nou Camp từng không ít lần đánh bại đối thủ bằng các chiến thắng hủy diệt. 

Trong cuộc tái đấu với Bilbao, HLV Luis Enrique đã tung ra những ngôi sao tốt nhất mà ông đang có. Sự thay đổi đáng chú ý nhất đến từ vị trí thủ môn, Bravo thay thế cho Stegen, thủ thành đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng trên sân San Mames cách đây 3 ngày. Trọng trách ghi bàn của Barcelona được dồn lên tam tấu Messi - Suarez - Pedro.

pedro co hoi-92306
Pedro bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Quyết tâm tạo ra một trận thắng hủy diệt, Barca liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Iraizoz. Đội chủ sân Nou Camp có không ít những tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng những pha dứt điểm thiếu chính xác của Pedro, Pique, Suarez chỉ mang lại sự tiếc nuối. Siêu sao được kỳ vọng nhất Messi cũng thi đấu khá mờ nhạt.

Phải đến gần cuối hiệp một, Messi mới để lại dấu ấn với bàn thắng từ pha dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền của Suarez mở tỷ số cho Barca. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội chủ nhà càng có thêm hưng phấn làm nên cuộc lội ngược dòng. Barca tiếp tục duy trì thế trận tấn công ở trong hiệp hai với liên tiếp các tình huống nguy hiểm của Pedro và Rakitic. Tuy nhiên, hai ngôi sao Barca đều tỏ ra vô duyên trước khung thành Bilbao. 

messi chuyen-c7721
Messi và các đồng đội không thể viết chuyện "cổ tích" trước Bilbao.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, đội chủ sân Nou Camp còn gặp bất lợi về quân số khi trung vệ Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp sau hành vi phản ứng thái quá với trọng tài ở phút 56.

pique do-fc7c3
Chiếc thẻ đỏ của Pique càng khiến Barca gặp khó khăn.

Trong khi đó, lợi thế chơi hơn người đã được Bilbao tận dụng trong những phút tiếp theo của trận đấu. Họ dẫn lấy lại được thế trận và tạo ra rất nhiều những đợt tấn công nguy hiểm. Thiếu cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự nên Barca chẳng thể chống cự được lâu. Pha làm bàn của Aduriz sau tình huống đối mặt với thủ môn Bravo ở phút 74 đã đặt dấu chấm hết cho hi vọng của Barca.

cham dut-5c1cc
Aduriz đã đặt dấu chấm hết cho hi vọng của đội chủ sân Nou Camp.

Ở những phút còn lại, mặc dù Bilbao cũng bị đuổi 1 cầu thủ (Kike Sola nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Mascherano ở phút 85) nhưng khoảng thời gian ít ỏi trên không thể giúp Barca làm nên chuyện. 

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận, Bilbao xứng đáng nâng cao Siêu cao TBN. Trong khi đó, Barca chỉ còn biết tự trách mình sau khi đã để thua quá đậm ở lượt đi. Một sự khởi đầu tệ hại cho nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League.

vo dich-a5d5c
Bilbao giành Siêu Cúp Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng.