Messi bị làm “vỏ bọc” để vận chuyển ma túy trị giá 3 triệu USD

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 16:35 25/12/2015

Hàng chục bánh cocaine mang thương hiệu “Messi” vừa bị cảnh sát New York (Mỹ) bắt giữ.

Mới đây, cảnh sát New York đã bắt giữ hai người đàn ông đang vận chuyển một lượng cocaine trị giá 3 triệu USD. 

Đáng chú ý, trên hàng chục bánh cocaine đều được dập tên siêu sao bóng đá Lionel Messi, kèm theo logo đã được đăng ký thương hiệu của siêu sao bóng đá Argentina. Được biết, lượng cocaine này được cảnh sát New York thu giữ tại phố Bronx, khu phố nằm ở cực Bắc thành phố.

Hàng chục bánh cocaine mang tên Messi.

Hai đối tượng bị bắt giữ tên là Xavier Herbert Gumbs (22 tuổi) và Mark Soto (23 tuổi). Cả hai đều có tiền án tại Puerto Rico. Từ lâu, quốc đảo này đã là một khu vực trung chuyển ma túy lớn với những băng đảng khổng lồ đang điều hành cả một nền công nghiệp tội phạm.

Cảnh sát New York đã không khỏi bất ngờ khi hai tên tội phạm đã sử dụng tên của Messi làm vỏ bọc để vận chuyển hàng cấm. Ngoài tội tàng trữ, vận chuyển và buôn bán ma túy, Marcos Soto và Xavier Herbert-Gumbs còn có thể bị truy tố về tội danh sử dụng trái phép hình ảnh của người khác. 

Siêu sao Barcelona nhiều lần bị tội phạm ma túy lợi dụng hình ảnh vào mục đích phạm tội.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên siêu sao Barcelona bị tội phạm ma túy lợi dụng hình ảnh vào mục đích phạm tội. 3 năm trước, cảnh sát Colombia cũng bắt giữ một người đàn ông sử dụng một bức ảnh lớn của Messi để giấu 11kg cần sa.