Mayweather và Pacquiao có nguy cơ mất cả trăm tỷ vì dính kiện cáo

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 07/05/2015

Ít ngày sau khi trận đấu thế kỷ kết thúc, cả Pacquiao và Mayweather đều bị kiện bởi những lý do khác nhau.

Trong bản khai báo thông tin trước trận so găng 300 triệu đô la, Pacquiao dường như đã cố tình khai man thông tin về tình trạng sức khỏe của mình. Cụ thể, ở câu hỏi "có gặp chấn thương vai, khuỷu tay, bàn tay nào cần kiểm tra và điều trị hay không?", Pacquiao đã đánh dấu vào ô "Không".


Với việc ký vào bản khai báo được thực hiện sau buổi kiểm tra cân nặng, Pacquiao đã xác nhận mọi thông tin anh đưa ra đều đúng và đồng ý sẽ chịu mọi hình phạt nếu có gian dối. 

Tuy nhiên, Pacquiao lại chỉ thông báo chấn thương của mình với Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) và sơ suất này khiến anh, ngoài việc không được BTC trận đấu và NAC (Ủy ban quản lý nhóm VĐV thi đấu ở các môn đối kháng tại Nevada) cho phép dùng thuốc, còn có thể bị truy cứu hình sự.

Mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Sau khi thông tin Pacquiao cố tình che giấu chấn thương xuất hiện, đã có 2 CĐV đâm đơn kiện, yêu cầu Pacman và  Top Rank (đơn vị tổ chức trận đấu) bồi thường khoản tiền lên tới 5 triệu đô la.


Pacquiao gặp rắc rối sau khi tiết lộ chấn thương vai ở buổi họp báo sau trận đấu

2 công dân của Las Vegas có tên Stephane Vanel và Kami Rahbaran đâm đơn kiện tay đấm 36 tuổi với lý do sự gian dối của anh đã làm ảnh hưởng tới trận đấu mà họ phải bỏ không ít tiền ra mua vé.

"Chúng tôi không hề biết Pacquiao bị chấn thương và đã bỏ tiền ra mua vé, thậm chí là đặt cược vào trận đấu này. Rõ ràng vết đau đã ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của cậu ta", nhân vật đâm đơn kiện Pacquiao chia sẻ với báo chí.

Chấn thương vai ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của Pacquiao

Trước cáo buộc trên, đại diện của Top Rank, Daniel Petrocelli đã có những động thái phản ứng mạnh mẽ. Theo ông này, đây là một vụ kiện khôi hài và sẽ sớm bị tòa án bác đơn.

"Ở đây có đủ tài liệu chứng minh Pacquiao đã khai báo chấn thương với Cơ quan chống doping Mỹ (USADA), đối tác của chúng tôi ở trận so găng này. Đây là một vụ kiện phù phiếm và sẽ sớm bị tòa án bác bỏ".

Ở một diễn biến khác, đối thủ của Pacquiao, Mayweather cũng đang phải đau đầu với một vụ kiện có liên quan tới bạn gái cũ Josie Harris. Theo lời tố cáo của Josie Harris, năm 2010, Mayweather đã có hành vi "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với cô, ngay trước mặt các con. 


Mayweather và vợ cũ, người đã sinh cho anh 3 thiên thần

Sau khi vụ việc lắng xuống, Mayweather đã lên báo nói rằng anh không đánh Josie Harris mà chỉ cố giúp cô thoát khỏi cơn nghiện ma túy đang hành hạ. Động thái của Mayweather khiến cô vợ cũ "hết chịu nổi" và quyết định đâm đơn kiện lên tòa án. Mức bồi thường mà Josie Harris mong muốn nhận được từ Mayweather là 20 triệu đô la.