Mario Gotze: "Cậu bé kỳ diệu" xứng đáng được đúc tượng vàng

Quỳnh Anh, Theo Trí Thức Trẻ 07:17 15/03/2016

Trong con mắt của nhiều người Đức, Mario Gotze xứng đáng được tạc tượng, sau bàn thắng vàng giúp Đức vô địch World Cup 2014.

Bàn thắng vàng của "cậu bé vàng"

Chàng trai sùng đạo Cơ đốc giáo có cô bạn gái xinh đẹp là siêu mẫu đồ lót và cha là một giáo sư danh tiếng, chính là người đã đưa đội tuyển Đức đến với chiếc cúp vàng thế giới năm 2014.

Mario Gotze được huấn luyện viên gọi là "cậu bé kỳ diệu" khi điền tên mình vào lịch sử nhờ bàn thắng ở hiệp phụ trận chung kết World Cup 2014. Hơn 1 tỷ người trên thế giới đã chứng kiến khoảnh khắc Gotze làm tan vỡ trái tim của người Argentina để mang lại niềm vui cho người Đức.

Trận chung kết giữa Đức và Argentina trên sân vận động khổng lồ Maracana ở thành phố Rio có thể coi là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử mạng xã hội toàn cầu với 280 triệu người tương tác trên Facebook, phá vỡ kỷ lục trước đó của trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl năm 2013. Còn trên Twitter cũng lập kỷ lục cứ mỗi phút lại có 618.725 Tweets về sự kiện này.

Mario Gotze: Cậu bé kỳ diệu xứng đáng được đúc tượng vàng - Ảnh 1.

Mario Gotze ghi bàn thắng quý như vàng giúp Đức vô địch World Cup 2014

Cuộc sống của cầu thủ 23 tuổi là giấc mơ của nhiều đồng nghiệp khác trên thế giới. Sau bàn thắng ấy, cuộc đời Gotze cũng mở ra một trang mới. Chẳng có cầu thủ người Đức nào lại có vinh hạnh được Thủ tướng Angela Merkel vào tận phòng thay đồ để chúc mừng và sau đó tiệc tùng thâu đêm cùng ngôi sao nhạc Pop Rihanna.

Mario Gotze là cầu thủ Đức đắt giá nhất khi chuyển tới Bayern Munich từ Borussia Dortmund đầu mùa giải 2013/14 với giá 37 triệu euro. Sau đó Mesut Ozil phá vỡ kỷ lục này khi được Real Madrid bán cho Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cùng mùa giải đó với giá 50 triệu euro.

Sinh ra ở thị trấn Memmingen xứ Bavaria, cha của Mario Gotze là ông Jurgen, Giáo sư của trường Đại học Công nghệ Dortmund. Còn bạn gái của Gotze là Ann-Kathrin Bromme, một siêu mẫu đồ lót quyến rũ và cũng là ca sĩ đầy tham vọng trong làng giải trí nước Đức. Cặp trai tài gái sắc công khai mối quan hệ từ năm 2012 khi lần đầu tiên tiết lộ bức ảnh cùng nhau trên chiếc du thuyền ở đảo Ibiza.

Sau khi Gotze ghi bàn thắng quý như vàng để giúp Đức vô địch thế giới, hình ảnh được truyền tải nhanh nhất và chia sẻ nhiều nhất là lúc Goetze khoá môi Bromme trên sân Maracana. Đó là chàng trai hạnh phúc nhất thế giới, với tiền tài, danh vọng, một gia đình êm ấm và cô bạn gái lý tưởng.

"Cảm giác khi ấy không thể tin được. Tôi không biết điều gì đã xảy ra vì nó không thể diễn tả bằng lời. Đơn giản là giấc mơ đã trở thành hiện thực và cảm xúc lúc đó thật lẫn lộn. Tôi hạnh phúc vì có gia đình, bạn gái và những người thân luôn bên cạnh và tin tưởng. Điều đó mới là quan trọng nhất," Gotze tâm sự.

Mario Gotze: Cậu bé kỳ diệu xứng đáng được đúc tượng vàng - Ảnh 3.

Gotze ăn mừng cùng bạn gái Brommel trên sân Maracana

Cô bạn gái Brommel dĩ nhiên hạnh phúc hơn cả. Không chỉ sở hữu trái tim "cậu bé vàng" của bóng đá Đức, con đường sự nghiệp của siêu mẫu 26 tuổi này cũng trải đầy hoa hồng khi Gotze vụt sáng để trở thành người hùng. Nhưng giống như Gotze, Brommel không nghĩ sự thành công của họ được xây dựng nhờ sự nổi tiếng của người kia.

"Ai cũng có mục đích trong cuộc sống và không cần phải gắn với tên tuổi của người khác. Mặc dù tôi là bạn gái của Gotze nhưng tôi cũng có mục tiêu riêng của bản thân và muốn đạt được điều đó. Nếu không tôi sẽ không thể hạnh phúc," Brommel nói.

"Hãy cho cả thế giới biết cậu giỏi hơn Messi"

Ở Berlin đêm chung kết World Cup 2014, hơn 200 nghìn người đã tập trung ở cổng Brandenburg để chờ đợi thời khắc lịch sử của bóng đá Đức. Nhưng có lẽ ít ai nghĩ đến cái tên Mario Gotze sẽ trở thành nhân vật quan trọng nhất trong bữa tiệc này. Chỉ có một người nghĩ khác, đó là huấn luyện viên Joachim Low.

Mario Gotze: Cậu bé kỳ diệu xứng đáng được đúc tượng vàng - Ảnh 4.

Trong cuộc đối đầu trên sân Maracana, Gotze xuất sắc hơn Messi

"Hãy cho cả thế giới biết cậu giỏi hơn Messi và xứng đáng vô địch World Cup", Low đã ghé vào tai cậu học trò khi quyết định thay cho tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose ở phút 88. Low có niềm tin Gotze sẽ thay đổi lịch sử bóng đá Đức trong hiệp phụ và phút 113, Gotze ghi bàn thắng quyết định giúp Đức lần thứ 4 vô địch thế giới.

"Mario Gotze là cậu bé vàng, một chàng trai có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên sân. Cậu ấy có kỹ thuật thiên bẩm và tôi biết sẽ là người quyết định trận đấu. Đó chắc chắn là quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của tôi", Joachim Low nói sau trận chung kết World Cup 2014.

Joachim Low đã đúng, Gotze chưa thể sánh về tài ghi bàn, nhưng giỏi hơn Messi trong khoảnh khắc quyết định tại World Cup 4 năm mới có một lần. "Cậu bé vàng" vẫn còn có thể viết tiếp những chương mới trong sự nghiệp của mình trong tương lai.

Bàn thắng lịch sử của Mario Gotze vào lưới Argentina trong trận chung kết giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014.