Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào?

J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 12:06 23/04/2013

Ký hợp đồng với Van Persie, trận thắng bước ngoặt tại sân Etihad... là những điểm nhấn quan trọng trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Anh lần thứ 20 của Quỷ đỏ Manchester.

Đêm qua, MU đã có danh hiệu vô địch Anh lần thứ 20 trong lịch sử (danh hiệu vô địch NHA lần thứ 13) sau khi đánh bại Aston Villa 3-0. Để lên ngôi vô địch, không thể không nhắc tới những khoảnh khắc thăng hoa, những trận đấu xuất thần hay quyết sách mang tính bước ngoặt của Sir Alex và các học trò. Dưới đây là 8 điểm nhấn đáng chú ý nhất của Quỷ đỏ để làm nên một mùa giải 2012/13 đầy thành công.

1. Chiêu mộ Robin van Persie

Tháng 8 năm ngoái, MU đã chiêu mộ van Persie trước sự bất lực của CLB Arsenal và đây chính là một trong những bản hợp đồng sáng suốt nhất trong lịch sử của Sir Alex. 24 bàn thắng ở giải NHA tính tới thời điểm này của van Persie chính là một trong những yếu tố then chốt đem lại danh hiệu vô địch Anh lần thứ 20 cho Manchester United.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 1

2. Trận thua tủi hổ trước Everton

Thua ngay ở trận đấu khởi đầu mùa giải không phải là thói quen của Manchester United. Dù vậy, bàn thắng bằng đầu đẹp mắt của Fellaini đã khiến thầy trò HLV Ferguson ôm hận ngay ở vòng 1. Kết quả này như một cú tát trời giáng vào lòng tự tôn vốn có của một "ông kẹ" như MU và ngay sau đó, đội bóng chủ sân Old Trafford đã trở lại mạnh mẽ với hàng loạt kết quả khả quan.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 2

3. Đánh bại Liverpool tại Anfield

Gặp Liverpool ở Vòng 5 chính là thử thách đầu tiên trên con đường chinh phục ngôi vương của Manchester United. Dù thi đấu thiếu thuyết phục nhưng bản lĩnh và một chút may mắn đã giúp MU đánh bại kình địch Liverpool với tỷ số 2-1 ngay trên sân Anfield.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 3

4. Hạ gục Chelsea tại Stamford Bridge

Trong tháng 10, Chelsea và MU liên tiếp đụng độ nhau 2 trận trong vòng 1 tuần với kết quả 2 chiến thắng chia đều cho 2 đội. Dù vậy, rõ ràng chiến thắng 3-2 của MU trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ giải NHA có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều trận đấu "hành xác" có kết quả 5-4 nghiêng về The Blues ở Capital One Cup.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 4

5. Lựa chọn người gác đền

Chính sách luân phiên thay đổi thủ môn mà ngài Alex Ferguson áp dụng từ mùa giải năm ngoái vô hình trung đã khiến hàng thủ của Man United trở nên mong manh một cách kỳ lạ. Sau màn trình diễn thất vọng của Lindegaard ở trận thắng hú hồn 4-3 trước Reading, như rút ra được kinh nghiệm, chiến lược gia lão làng này đã có một quyết định sáng suốt khi trao cơ hội cho De Gea và ngay lập tức, thủ môn này đã đáp lại niềm tin của người thầy đáng kính với hàng loạt tình huống cứu thua xuất thần cùng một phong độ ổn định trong khung gỗ.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 5

6. Những màn ngược dòng ngoạn mục

Lấy công bù thủ dường như đã trở thành chuyện cơm bữa đối với MU ở mùa giải năm nay. Nếu không có những màn ngược dòng xuất thần trước Newcastle, Aston Villa, Liverpool... thì giờ đây có lẽ kết cục của giải NHA 2012/13 vẫn chưa thể ngã ngũ.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 6

7. Hạ Man City trên thánh địa Etihad

Đây xứng đáng được coi là bước ngoặt của mùa giải 2012/13. Ở thời điểm đó, Quỷ đỏ chỉ hơn người láng giềng ồn ào của mình 3 điểm và ai cũng lo lắng cho thầy trò HLV Alex Ferguson khi phải tới tử địa Etihad làm khách. Thật vậy, cho tới những giây cuối cùng thì trận đấu vẫn đang có tỷ số hòa kịch tính 2-2. Nhưng từ một pha đá phạt đẹp mắt, Van Persie đã ấn định chiến thắng đầy kịch tính 3-2 cho MU, qua đó nới rộng cách biệt giữa 2 đội lên thành 6 điểm.

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 7

8. Man City tự thua trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Hình ảnh một Man City lì lợm, quật cường như ở mùa giải 2011/12 đã không còn, thay vào đó là một đội bóng yếu ớt, có thể dễ dàng thua trận trước những nhược tiểu như Sunderland, QPR... Đó chính là lí do tại sao MU có thể băng băng về đích cùng một khoảng cách về điểm số vô cùng mênh mông so với đội bóng chủ sân Etihad. 

Manchester United đã vô địch Premier League 2012/13 như thế nào? 8

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày