Man Utd có thể là nạn nhân tiếp theo của “khắc tinh ông lớn”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 05/12/2015

Theo nhận định của BLV Quang Huy, với lối chơi nhàm chán, thiếu bản sắc, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ phải nhận một kết quả buồn ngay trên sân nhà tại vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

- Vào tối nay (5/12), Man Utd sẽ tiếp West Ham, “khắc tinh ông lớn” ở mùa giải này. The Hammers từng gây sốc trên sân khách trước Arsenal, Man City và Liverpool. Theo anh, West Ham có thể tạo nên bất ngờ trước Man Utd?

 Man Utd có thể giúp West Ham lập nên kỷ lục.

Thời điểm hiện tại, West Ham đang có phong độ không tốt khi trải qua 4 trận liên tiếp không thắng (2 hòa 2 thua). Tuy nhiên, Man Utd cũng đang khiến người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn của mình. Mặc dù, Quỷ đỏ vẫn đang đứng trong Top 3 đội mạnh nhất Premier League nhưng lối đá giàu bản sắc của Man Utd đang dần biến mất dưới thời Van Gaal. 

Nếu như dưới thời Sir Alex, Man Utd luôn mang lại niềm cảm hứng cho người hâm mộ thì dưới thời Van Gaal đội chủ sân Old Trafford lại trình diễn bộ mặt thiếu sức sống với lối đá như ru ngủ cùng những trận hòa không bàn thắng. Ở vòng đấu này, nếu Man Utd đá không tử tế, họ có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo của West Ham.

- Hàng công của Man Utd thi đấu không hiệu quả nhưng họ lại đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất với chỉ 10 bàn thua kể từ đầu mùa, theo anh đây có phải là điểm tích cực?

Với những người yêu Man Utd, yêu bóng đá đẹp thì họ chưa bao giờ nghĩ rằng Quỷ đỏ hợp với lối chơi phòng ngự. Man Utd đang đứng thứ 3 tại Premier League bằng những trận thắng sít sao và ít để thua mỗi khi chơi tệ. Nhưng cách làm tương tự đang tỏ ra nguy hiểm tại Champions League khi họ đang đứng trước nguy cơ bị loại.

 Người hâm mộ Man Utd mất hết kiên nhẫn với Van Gaal.

Ở giải Ngoại hạng Anh, đôi khi không để đối thủ ghi bàn là đủ, nhưng ở châu Âu, một trận hòa thường là 2 điểm đánh mất hơn là 1 điểm giành được, nhất là với những đội được xếp vào hàng chiếu trên tại vòng bảng như Man Utd. Sự thực dụng của Van Gaal có thể là cần thiết, nhưng nó đang đi khỏi giới hạn chấp nhận của những người yêu Man Utd lâu đời.

- Khác với lối đá nhàm chán của Man Utd, Liverpool đang thực sự khởi sắc dưới thời HLV Jurgen Klopp, có vẻ như chuyến làm khách trước Newcastle, đội bóng hiện đang đứng áp chót BXH không khiến The Kop phải bận tâm?

 Liverpool đang dần tiến đến Top đầu.

Liverpool đang có cơ hội không thể tốt hơn để giành trọn 3 điểm và nhanh chóng tiếp cận top đầu. Phong độ hiện tại của The Kop và Chích chòe hoàn toàn khách nhau. Trong khi, Liverpool trải qua chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường thì Newcastle chỉ là một đối thủ yếu ớt và Steve McLaren đang đứng trên bờ vực mất việc. Một trận thắng, thậm chí là thắng đậm đang chờ đợi thầy trò Klopp.

- Hai đội bóng thành London Chelsea, Arsenal đều được thi đấu trên sân nhà. Theo anh, The Blues và Pháo thủ có thể giành trọn 3 điểm?

Arsenal đang bị cơn bão chấn thương tàn phá khi không có sự phục vụ của rất nhiều cầu thủ trụ cột như Sanchez, Santi Cazorla Tuần trước thầy trò Arsene Wenger đã bị Norwich cầm hòa 1-1 với một lối chơi khá thiếu bản sắc, một phần do vấn nạn chấn thương đã bắt đầu xuất hiện trở lại ở sân Emirates. Trong khi đó, Sunderland đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Sam Allardyce với hai trận thắng gần nhất tại Premier League và đều giữ sạch lưới. Với tinh thần rất cao hiện, “Mèo đen” hoàn toàn có cơ sở để đặt ra mục tiêu làm nên chuyện ngay tại Emirates.

Với Chelsea, nhà ĐKVĐ đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ của mình, The Blues đang bất bại trong 3 trận gần nhất trong đó có 2 chiến thắng. Theo tôi, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng của mình khi chỉ phải gặp tân binh Bournemouth.

- Một ngôi sao đang nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Anh là Jamie Vardy. Chân sút Leicester City đặt mục tiêu cân bằng thành tích ghi bàn trong 12 trận liên tiếp của tiền đạo Jimmy Dunne khi còn khoác áo Sheffield United ở mùa giải 1931/1932. Theo anh, Vardy có tiếp tục “nổ súng” ở vòng đấu này?

 Jamie Vardy đặt mục tiêu cân bằng thành tích ghi bàn trong 12 trận liên tiếp 

Jamie Vardy đang trở thành một hiện tượng thú vị tại Premier League. Không ai có thể tưởng tượng, một cầu thủ gần như vô danh lại đang có số bàn thắng vượt trội so với những ngôi sao như Aguero, Sanchez, Harry Kane. Cá nhân tôi rất muốn Jamie Vardy tiếp tục lập nên kỷ lục mới và việc chỉ phải gặp Swansea, đội bóng đang ngụp lặn ở cuộc chiến trụ hạng, Vardy và Leicester City hoàn toàn có thể nối dài thành tích ấn tượng của mình.