Man United thua trận, Van Gaal vô cớ nổi điên với phóng viên

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 10:32 31/08/2015

Chiến lược gia cá tính người Hà Lan không thể giữ nổi bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của phóng viên sau thất bại trước Swansea.

Trong cuộc đối đầu với Swansea trên sân Liberty tại vòng 4 Premier League, mặc dù ghi bàn thắng dẫn trước nhưng Man United vẫn thất bại 1-2 chung cuộc. Đây là trận thua đầu tiên của Quỷ đỏ ở mùa giải này và cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của HLV Van Gaal trước người đồng nghiệp Garry Monk.


Chiến lược gia người Hà Lan đã mang tâm trạng thất vọng, bực tức vào phòng họp báo. Bởi vậy, khi nghe một phóng viên hỏi về chuyện tương lai của thủ thành David De Gea, HLV Van Gaal đã thể hiện thái độ khó chịu. 

Thuyền trưởng Quỷ đỏ lập tức đứng dậy, rời khỏi phòng họp báo và gay gắt nói: “Anh đang hỏi tôi những điều mà anh lẫn tôi đều chẳng biết gì cả. Anh nghĩ anh thông minh hơn tôi nhưng sự thật thì không phải vậy. Tôi rất tiếc. Anh chỉ hỏi tôi về việc chuyển nhượng trong khi chúng tôi vừa chơi một trận đấu tại đây”.

vangal2d-4241c
Van Gaal nổi điên với phóng viên khi được hỏi về tương lai thủ thành De Gea

Trước đó, HLV Van Gaal cũng thừa nhận, dù đã dẫn trước 1-0 nhưng sau khi Swansea thay đổi đội hình thì Man United không có cách nào đối phó được với những điều chỉnh ấy.

Chiến lược gia người Hà Lan chỉ ra rằng, Man United đã kiểm soát tốt thế trận trong 85 phút nhưng lại đánh mất lợi thế của mình chỉ trong 5 phút. Trong khoảng 20-25 phút cuối cùng, Swansea đã chơi rất chắc chắn và rất khó để đánh bại một đối thủ có lối đá phòng ngự như vậy.

Mặc dù đây là trận thua thứ 4 liên tiếp, Man United không ghi quá 1 bàn/trận nhưng theo “Tulip thép”, Quỷ đỏ không gặp vấn đề trong khâu ghi bàn mà điều quan trọng là họ thiếu đi các cơ hội và sự may mắn.

vangal-20ad9
Tấm hình thú vị được tờ Mirror chọn để minh họa cho phản ứng rời phòng họp báo của HLV Van Gaal.