Liverpool cân bằng điểm với Man Utd sau trận thắng Sunderland

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:18 31/12/2015

Chiến thắng tối thiểu trước Sunderland trong trận đấu muộn vòng 19 giải Ngoại hạng Anh giúp The Kop rút ngắn khoảng cách với Top 4.

Sunderland 0- 1 Liverpool

Bàn thắng: Benteke (46’)

Sunderland: Mannone, Jones, Coates, Brown, PVA, Cattermole, M'Vila, Rodwell, Johnson, Borini, Defoe

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Can, Henderson, Lallana, Firmino, Coutinho, Benteke

Liverpool giành chiến thắng tối thiểu trước Sunderland.

Sau chiến thắng quan trọng trước “hiện tượng” Leicester City, Liverpool tràn đầy tự tin hành quân đến làm khách của Sunderland trong trận đấu muộn vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Mặc dù phải làm khách nhưng Liverpool thi đấu lấn lướt và thể hiện sự áp đảo trước đội bóng đang gặp khủng hoảng Sunderland nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trong hiệp một The Kop có hai cơ hội rõ ràng nhất, với người dứt điểm cuối cùng đều là Firmino. Một lần tiền vệ người Brazil sút xa nhưng bị thủ môn Mannone và cột dọc từ chối. Lần thứ hai là một pha đánh đầu cận thành nhưng một lần nữa bị cản phá.

Benteke ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool

Tuy nhiên, ngay khi hiệp hai mới bắt đầu, Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha kiến tạo của tiền vệ Lallana, Benteke đã thoát xuống đầy dũng mãnh trước khi hạ gục thủ môn đối phương để giúp đoàn quân của Klopp vươn lên dẫn trước.

Sau khi nhận bàn thua, Sunderland nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và khiến cho hàng thủ Liverpool có phần lúng túng. Dù vậy, trong một ngày thi đấu kém may mắn, những chân sút bên phía đội chủ nhà đã không thể chọc thủng lưới thủ môn Simon Mignolet.

Chiến thắng tối thiểu giúp The Kop cân bằng điểm số với Man Utd.

Trận đấu cuối cùng trong năm 2015 của giải Ngoại hạng Anh trên sân vận động "Ánh sáng" đã khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho đội khách Liverpool. Với 3 điểm có được, Liverpool cân bằng điểm số với kình địch Man Utd với 30 điểm nhưng xếp dưới 1 bậc do kém chỉ số phụ (thứ 7). Hiện The Kop còn cách vị trí thứ 4 của Tottenham 5 điểm.

HLV Klopp nở nụ cười hạnh phúc sau trận đấu cuối cùng trong năm 2015.