Liverpool vẫn đứng ngoài Top 5 sau thất bại trước Newcastle

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:07 07/12/2015

Trên sân St James’ Park, Liverpool đã gục ngã 0-2 trước Newcastle và vẫn đứng ngoài Top 5 đội dẫn đầu Premier League 2015/16.

Newcastle 2-0 Liverpool

Ghi bàn: Skrtel 69 (đá phản lưới), Wijnaldum 90

Đội hình thi đấu

Newcastle (4-2-3-1): Elliot; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Dummett; Colback (Gouffran 77), Anita; Sissoko, De Jong (Perez 68), Wijnaldum; Cisse (Thauvin 82).

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet; Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno; Lucas, Allen; Milner, Firmino (Sturridge 62), Ibe (Origi 75); Benteke (Lallana 62).  

 Clip diễn biến trận Newcastle 2-0 Liverpool

Hành quân tới St James’Park với hành trang là chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, Liverpool tràn đầy tự tin khi chạm trán Liverpool.

Tuy nhiên, bất chấp đối thủ hừng hực khí thế, các cầu thủ Newcastle vẫn chơi đôi công với The Kop. Chính lối chơi ngày của Newcastle đã khiến các cầu thủ Liverpool bị động và các tiền vệ trung tâm như Lucas, Joe Allen thường xuyên để mất bóng.

Với nền thể lực sung mãn, các cầu thủ Newcastle chơi lăn xả và không cho Liverpool có nhiều cơ hội áp sát khung thành Elliot. Trong bối cảnh ấy, Liverpool lại không có những cầu thủ có tố chất kỹ thuật để có thể tạo nên khác biệt.

Trận đấu diễn ra nhạt nhẽo cho đến tận phút 69, khi Skrtel tự đưa bóng về lưới nhà. Xuất phát từ pha dứt điểm của Georginio Wijnaldum, trung vệ người Slovakia đưa chân ra cản phản khiến bóng đổi hướng bay vào lưới của Mignolet.

Chính bàn đá phản lưới nhà này của Skrtel đã trở thành bước ngoặt khi Liverpool choáng váng, còn Newcastle thi đấu hưng phấn hơn nhiều. Đến phút 93, lưới của Mignolet một lần nữa lại rung lên và người ghi bàn cho Newcastle là Wijnaldum.

Với trận thua 0-2 trước Newcastle, Liverpool bỏ lỡ cơ hội áp sát Top 4. Sau vòng 15 Ngoại hạng Anh, "Lữ đoàn đỏ" đứng vị trí thứ 7 với 23 điểm, trong khi Newcastle có 13 điểm nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi xếp thứ 18.

Skrtel là chuyên gia… phản lưới

Cú ra chân làm tung lưới thủ môn Mignolet vừa qua đã là lần thứ 7 Skrtel ghi bàn giúp đối thủ. Trung vệ người Slovakia này là người đá phản lưới nhà nhiều thứ hai trong lịch sử, chỉ kém mỗi Richard Dunne (từng khoác áo Everton, Man City, Aston Villa, QPR) với 10 lần đánh bại thủ môn đội nhà.