Lê Việt Trinh - cô bạn VĐV Thể dục nghệ thuật cực đáng yêu

Alozo; Ảnh: Huna, Theo 00:00 26/07/2011

Bạn ấy là cựu VĐV Thể dục nghệ thuật và giờ là một Huấn luyện viên đấy nhé!

Họ tên: Lê Việt Trinh
 
Nickname: Vịt
 
NS: 22/12/1993
 
Sở thích: Du lịch, ăn uống, tụ tập bạn bè.
 
Thành tích nổi bật: Đủ bộ huy chương trong nước môn TDNT. HCĐ đồng đội ASEAN schools games. HCB, HCĐ vô địch ĐNA TDNT.
 
Sinh năm 1993, nhưng Trinh và chị gái sinh đôi của mình đã theo môn TDNT được 11 năm. Khi đang học lớp 1, Trinh được các chuyên gia Trung Quốc phát hiện và cho đi tập năng khiếu. Ban đầu chỉ là tập luyện để rèn luyện sức khỏe, vui khi tập luyện cùng các bạn. Nhưng sau đó nó đã trở thành một cái nghiệp của cô bạn.
 

Hình ảnh Trinh tham gia ASEAN schools games.
 
Thể dục nghệ thuật là một môn thể thao đòi hỏi tập luyện hết sức gian khổ, nhưng tuổi nghề lại không được cao. VĐV thể dục nghệ thuật ở Việt Nam hầu hết đều dừng ở mức 17, 18 tuổi.  Suốt quá trình tập luyện gian khổ, tốn nhiều thời gian, cũng ảnh hưởng đến việc học ở trường, rồi đến khi giải nghệ, ai còn niềm đam mê và có tài thì tiếp tục theo nghiệp HLV. Những người còn lại sẽ bắt đầu tìm hướng đi mới cho mình.
 
Gặp Trinh sau kì thi đại học, khi hỏi cô bạn có cảm thấy nuối tiếc khoảng thời gian đã tập luyện vất vả, không có nhiều thời gian cho việc học, lại phải giải nghệ sớm, cô bạn chỉ cười và chia sẻ: "Đối với mình thời gian luyện tập cùng các bạn là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Dù việc học ở trường có đôi chút ảnh hưởng, nhưng chỉ cần cố gắng hơn các bạn khác thì mình có thể theo kịp được bài giảng. TDNT giờ đây nó không chỉ là nghiệp mình muốn theo đuổi, mà nó còn là niềm đam mê, hạnh phúc của mình. Lứa VĐV TDNT của mình đã giải nghệ hết, giờ đôi khi ngồi lại với nhau, vẫn mong được quay trở lại những ngày tập luyện đầy gian khổ nhưng cũng nhiều tiếng cười ấy. Như mình vẫn còn được theo nghề khi làm HLV, các bạn khác đều thi đại học và đi theo một con đường khác nên cũng nhớ lắm".
 

Trinh ngoài đời rất dễ thương và nhí nhảnh
 
Chia sẻ về khoảnh khắc khó khăn nhất trong cuộc sống VĐV TDNT của mình, Trinh kể lại lần gặp phải chấn thương của mình: "Đó là trước giải đấu Seagame, trong quá trình tập luyện mình đã gặp phải chấn thương rất nặng và rất đau. Lúc đó, mẹ mình gần như muốn mình từ bỏ TDNT. Khoảng thời gian đó rất khó khăn với mình. Các bạn đồng đội đều tham gia thi đấu, đạt được thành tích cao. Còn mình mất cơ hội tham gia giải đấu, lại gặp phải chấn thương không biết khi nào mới khỏi. Bác sỹ còn nói nếu mình vẫn theo TDNT thì rất nguy hiểm và khó có cơ hội lành vết thương. Tuy nhiên cuối cùng, một sự may mắn nào đó đã đến. Mình cứ dần dần luyện tập từng chút từng chút một. Cộng với sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè, mình vẫn tiếp tục đứng trên sàn đấu".
 

Trinh trên sàn đấu.
 
Giờ đây Trinh vẫn đang làm trợ lý HLV cho đàn chị Hà Holly. Vẫn tham gia kì thi đại học, nhưng trong tương lai gần, Trinh vẫn sẽ là một HLV TDNT để được sống với niềm đam mê của mình.
 
Cùng ngắm những hình ảnh rất dễ thương của cô bạn này nhé!
 
Trinh có nụ cười tươi lắm nhé!