Kỳ Hân nói về Khánh Ly và những lần phẫu thuật thẩm mỹ

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 21/01/2016

Kỳ Hân đã chia sẻ về Khánh Ly, những lần phẫu thuật thẩm mỹ cũng như các mối tình của cô siêu mẫu người Sóc Trăng.

Tôi đã sai khi nhắc đến Khánh Ly 

- 2 tháng yêu Mạc Hồng Quân đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của Kỳ Hân? 

Sự nghiệp thì không hề ảnh hưởng gì cả, chỉ là lúc ban đầu tôi bị nhiều anti fan vào chỉ trích, chửi bới hết sức thậm tệ, khiến tôi lúc ấy thực sự cảm thấy đau đầu. Nhưng sau đó tôi không quan tâm đến những ý kiến của dư luận nữa, tôi vẫn sống và làm theo những gì mình cảm thấy đúng đắn. 

-Vừa qua, Facebook của Kỳ Hân đã bị xóa mất. Phải chăng do không chịu nổi áp lực của dư luận nên Hân đã khóa trang cá nhân lại? 

Facebook của tôi có hơn trăm nghìn người follow, nên tôi không dại gì xóa nó. Ngay cả những comment chỉ trích tôi vẫn không xóa. Tôi bị các anti fan report Facebook quá đông nên Ban quản trị của Facebook đã đóng tài khoản của tôi lại. 

Kỳ Hân nói về Khánh Ly và những lần phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1.

- Hân bị anti fan report Facebook một phần là bởi cô đã đăng câu chuyện về Khánh Ly, bây giờ chuyện có ảnh hưởng đến Hân nữa không?

Bây giờ thì chuyện đó tôi không còn quan tâm nữa, vì đó đã là chuyện quá khứ rồi. Tôi không muốn nhắc lại. 

- Nói thật, tôi vẫn nghĩ rằng việc Hân đăng status nói về Khánh Ly trước đây là sai, vì dù sao hai người yêu nhau không nên nhắc đến chuyện người cũ? 

Tôi thừa nhận mình đã sai khi đăng status đó. Tại vì, lúc ấy nhiều bạn không biết chuyện gì xảy ra, nhưng vào bênh vực Khánh Ly và chửi tôi cướp chồng, giật cha... nên tôi mới bức xúc quá và đăng lên status đó.

Đây cũng là kinh nghiệm và bài học đối với tôi. Đến một lúc nào đó thích hợp, qua một người khác hoặc ai đó sẽ tự tìm ra sự thật và chứng minh cho mọi người biết những gì tôi nói có phải là sự thật hay không. 

Kỳ Hân nói về Khánh Ly và những lần phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 2.

Con gái không đẹp, con trai không yêu 

Mối tình với Mạc Hồng Quân có phải mối tình đẹp nhất mà Hân đã trải qua? 

Mối tình đầu của tôi là với Huỳnh Anh, sau đó là Phạm Trung... rồi mới nhất là VĐV cầu lông Phạm Hồng Nam, người kém tôi 1 tuổi. Rất khó để so sánh các mối tình với nhau, vì mỗi mối tình đều có dư vị khác nhau. 

Như tôi đã chia sẻ, tôi yêu không quan trọng là người mình yêu như thế nào, quá khứ ra sao và họ cho tôi cái gì. Tôi yêu là để mình cảm thấy vui vẻ, có người tâm sự, chia sẻ... sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Cuộc sống của tôi luôn do mình làm chủ và tự quyết mọi thứ, thế nên tôi không bao giờ cảm thấy hối tiếc khi quyết định yêu một ai đó.

- Trải qua nhiều mối tình, rồi nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ, có khi nào Hân soi gương và không còn nhận ra mình là ai không? 

Thỉnh thoảng, tôi soi gương và khóc. Khóc vì mình đã mất đi khuôn mặt thật mà bố mẹ tạo ra. Khóc vì khuôn mặt ấy đã phải chịu bao nhiêu đau đớn từ những chê bai của người đời. Điều đó càng tiếp thêm động lực để tôi phải sống tốt hơn.

Tôi nhận ra rằng, con người luôn như thế, khi mình xấu xí, mình sẽ bị chê bai, xa lánh... Nhưng khi mình thay đổi, đẹp ra thì lại nhận được những lời khen ngợi. Nhiều người bảo rằng, xấu hay đẹp không quan trọng. Nhưng thử hỏi xem, có ai muốn yêu một cô gái có ngoại hình xấu xí không.

Đành rằng, có cả vẻ đẹp tâm hồn nữa, nhưng vẻ đẹp đó làm sao thấy được. Họ phải nhìn thấy một cô gái đẹp để họ làm quen trước, rồi sau đó mới tìm hiểu xem tâm của họ có đẹp không. Thế nên, tôi phải quyết tâm để mình ngày càng phải đẹp hơn nữa. 

Kỳ Hân nói về Khánh Ly và những lần phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 3.

 - Vậy có lẽ, mối tình với Huỳnh Anh, người đã yêu Hân từ lúc Hân còn "xấu xí" là mối tình đặc biệt? 

Không. Với tôi đó là mối tình buồn, lúc yêu thì thấy mọi chuyện đẹp, nhưng khi nhìn ra sự thật thì đó là một sự thật phũ phàng. Mặc dù là mối tình đầu của tôi, nhưng với tôi, đó không phải là mối tình đẹp. 

- Thế thì phải chăng, vì tình yêu mà Hân quyết định phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần như vậy? 

Tôi phẫu thuật vì sự nghiệp chứ không phải vì tình yêu. Lúc tôi 16 tuổi, tôi gia nhập công ty Venus, khi ấy tôi có một body có thể là hoàn hảo với số đo 3 vòng cực chuẩn. Nhưng tôi lại có khuôn mặt không đẹp. Thế nên, tôi bị nhiều người chê bai là quê mùa và xấu xí. Điều đó khiến tôi quyết tâm dành dụm tiền để đi sửa mũi và răng để cho mắt sâu hơn và nụ cười đẹp hơn. 

Mới đây, khi tôi đi dự sự kiện ra mắt phim "Điệp vụ chân dài" là khi tôi mới phẫu thuật xong 1 tháng, sau đó bị sốt siêu vi nên mặt sưng. Bây giờ, tôi hài lòng với gương mặt mà mình đang sở hữu.

Kỳ Hân nói về Khánh Ly và những lần phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 4.

-  Hân luôn tự quyết mọi việc mà không ngại dư luận đánh giá về mình cả trong chuyện tình cảm với Mạc Hồng Quân lẫn phẫu thuật thẩm mỹ. Điều đó có bao giờ khiến Hân phải trả giá hay không? 

Ngày xưa, gia đình định hướng cho tôi đi học, nhưng tôi quyết định theo con đường làm người mẫu vì đam mê và ước mơ của mình, cuộc đời tôi là do tôi quyết định. Điều khiến tôi cảm thấy mình phải đánh đổi lớn nhất có lẽ chỉ là mỗi lần trải qua cơn đau bị cắt da, cắt thịt khi phẫu thuật thẩm mỹ. 

Đó là những cơn đau ghê gớm mà chỉ những người đã từng phẫu thuật mới hiểu. Khi vượt qua được rồi, thì nghị lực sống của mình càng trở nên lớn hơn và không còn phải sợ điều gì nữa. 

- Tên Facebook mới của Hân là một cái tên rất lạ - Nguyễn Thị Mộng Điệp. Cái tên này có ý nghĩa như thế nào? 

Đây là tên thật của tôi do ông ngoại đặt. Ông ngoại kể lại rằng, hồi tôi sinh ra, rất nhiều bướm bay vào nhà. Trên trán của tôi lúc đó cũng có một nốt đỏ giống như hình con bướm, thế nên ông đã đặt tên cho tôi là Mộng Điệp vì chuyện đó và cũng là để dễ nuôi hơn. 

Sau này khi vào showbiz, tôi mới lấy nghệ danh là Kỳ Hân. Nhưng thú thực là tôi vẫn rất thích tên thật do ông ngoại đặt, vì cái tên đấy giống như gắn liền với vận mệnh của tôi vậy. 

- Xin cảm ơn Kỳ Hân!