Kình ngư Ian Thorpe thừa nhận đồng tính

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 08:55 13/07/2014

Huyền thoại bơi lội người Úc, Ian Thorpe đã tiết lộ giới tính thật của mình sau nhiều năm phủ nhận.

Ian Thorpe đã phải đấu tranh rất nhiều trước khi đưa ra quyết định sẽ nói sự thật về giới tính của mình ở buổi phỏng vấn với MC Michael Parkinson. Theo tờ Guardian, buổi trò chuyện của Ian Thorpe đã được ghi hình từ khoảng 1 tháng trước và nó sẽ được phát sóng rộng rãi trên truyền hình Úc vào tối Chủ nhật (giờ địa phương).




Ian Thorpe đã thừa nhận giới tính thật trong buổi phỏng vấn với MC Parkinson

Trong buổi phỏng vấn này, Ian Thorpe cũng sẽ tiết lộ chi tiết về chứng trầm cảm, hậu quả từ quãng thời gian anh phải tự chiến đấu với bản thân để che giấu giới tính thật của mình. 

Trước đó, giới tính của Thorpe cũng đã bị dị nghị trong nhiều năm liền và anh từng phải đính chính điều đó trong cuốn tự truyện cá nhân. "Tôi không phải là gay. Tôi bị cuốn hút bởi phụ nữ, yêu trẻ con và hi vọng sẽ có một gia đình trong tương lai", Thorpe viết trong cuốn tự truyện. "Tôi biết tôi đã lớn lên như thế nào và người ta nói về giới tính của tôi ra sao. Bởi vậy, tôi biết điều đó không đúng". 




Kình ngư Ian Thorpe được biết đến rộng rãi ở Thế vận hội Sydney 2000 khi anh giành 3 HCV và 2 HCB cho đoàn thể thao Úc. Những năm sau đó, anh tiếp tục thống trị đường đua xanh và cũng có 2 HCV ở Olympic Athens 2004. Kình ngư 32 tuổi này sau đó đã tuyên bố giải nghệ, trước khi trở lại không thành công vào năm 2011 và 2012.