Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới

, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 08/01/2015

Sau những sóng gió của cuộc đời, cả 2 đã tìm thấy nhau và đang ngất ngây trong men say hạnh phúc.

Nhắc đến những tượng đài của quần vợt thế giới, hẳn nhiên không thể thiếu cái tên Martina Navratilova, người đã giành 18 danh hiệu Grand Slam cùng kỷ lục 31 danh hiệu đánh đôi trong gần 20 năm cầm vợt. Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện tình cảm của huyền thoại người CH Czech lại không hề suôn sẻ như vậy. 

Năm 1981, Navratilova là tay vợt đầu tiên trong làng banh nỉ thừa nhận giới tính thật của mình. Bà nhập quốc tịch Mỹ, dũng cảm tiết lộ bí mật và từ đó công khai hẹn hò với nhiều phụ nữ. Bà cũng tham gia đấu tranh trong quá trình đi tới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở Mỹ và kêu gọi những ngôi sao thể thao vẫn còn thu mình trong bóng tối hãy tự tin bước ra ánh sáng.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 1
Navratilova là 1 trong những tay vợt vĩ đại nhất của lịch sử quần vợt với 18 chức vô địch Grand Slam.

Mặc dù vậy, kể từ đó đến nay, nữ hoàng quần vợt 1 thời đã trải qua những mối tình không mấy hạnh phúc. Cuộc tình với Hoa hậu bang Texas Judy Hill Nelson và Toni Layton đã khiến Navratilova điêu đứng. Sau khi chia tay, cả hai người tình trên đều đòi Navratilova phải bồi thường hàng triệu USD. Để tránh rắc rối, Navratilova đành cắn răng rút hầu bao cho những người tình cũ.

Chỉ tới năm 2009, hạnh phúc thật sự mới đến với Navratilova khi bà bắt đầu hẹn hò với người phụ nữ kém mình 15 tuổi, Julia Lemigova. Về phần mình, Lemigova cũng không phải là một người vô danh. Cô là Hoa hậu cuối cùng của Liên Xô cũ (năm 1990) và xuất sắc giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1991. Sau khi đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp, Lemigova lên xe hoa với ông chủ ngân hàng giàu có người Pháp có tên Edouard Stern. Và đó cũng là khi chuỗi bi kịch của Lemigova bắt đầu.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 2
Navratilova và Julia Lemigo đã tìm thấy tình yêu đích thực bên nhau.

Năm 2000, 5 tháng sau khi ra đời, con trai của Lemigova đã chết vì tổn thương nội tạng. Cái chết đến chỉ ít ngày sau khi cô thuê bảo mẫu mới người Bulgaria và người bảo mẫu này biến mất sau đó. Năm 2005, đến lượt ông Stern bị ám sát ở Thụy Sỹ. Báo chí Pháp khi đó đồn thổi ông Stern bị bắn khi đang “thác loạn trong một bữa tiệc sex”. Cảnh sát cũng nghi ngờ một trong những bạn gái cũ của ông Stern đã thuê mafia làm việc này. Mất chồng, mất con, Lemigova sống những ngày bi kịch cho tới khi Navratilova xuất hiện và cho cô một bờ vai làm điểm tựa.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 3
Julia Lemigo từng là Hoa hậu của Liên Xô cũ. Tuy nhiên, cô cũng có 1 quãng thời gian đau khổ về chuyện gia đình trong quá khứ.

Sau 5 năm hẹn hò với người tình đồng giới, tại US Open 2014 vừa qua, Navratilova đã dành cho Lemigova 1 bất ngờ khi thực hiện 1 màn cầu hôn công phu trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Bà diện sơ mi trắng và quần jean trắng như một “quý ông” lịch lãm và quỳ gối trước mặt cô bạn gái kém mình 15 tuổi, trên tay là chiếc nhẫn kim cương 3 carat.

Lemigova sau phút bỡ ngỡ đã đáp lại tình cảm của huyền thoại quần vợt bằng một nụ hôn cháy bỏng. Đó là khoảnh khắc Navratilova chờ đợi hơn 3 thập kỷ.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 4
Cặp đôi chính thức lên xe hoa vào giữa tháng 12 vừa rồi.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 5
Theo Julia Lemigo thì cô đã rất xúc động và phải kiềm chế những giọt nước mắt của mình.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 6

"Tôi đã phải nhìn lên trần nhà để ngăn nước mắt tuôn rơi. Tôi nghĩ Martina cũng vậy. Giây phút cả 2 trao lời thề nguyện thật sự đặc biệt đối với tôi. Tôi hạnh phúc với khoảng thời gian này", Julia Lemigova chia sẻ sau giây phút chính thức kết đôi với cựu nữ hoàng quần vợt.

Một vấn đề nhỏ đối với đám cưới của cặp đôi này là việc Lemigova đã có 2 con gái, Victoria, 13 tuổi và Emma, 8 tuổi. Theo như lời chia sẻ của cựu Hoa hậu Nga thì cô đã phải khá khó khăn để thuyết phục các con về việc có thêm 1 "người mẹ mới".

"Các con tôi, chúng thường hỏi 'Martina là ai?'. Tôi chỉ trả lời rằng: 'Đó là người mẹ yêu và không thể sống thiếu trong cuộc đời này'. Những ngày sau đó, chúng tôi đã khá vui vẻ bên nhau. Các con tôi cũng yêu quý Martina hơn nhiều. Cô ấy cũng thường xuyên dạy những đứa trẻ cách chơi quần vợt và làm bài tập về nhà cùng chúng".

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 7
Martina Navratilova bên cạnh 2 con gái của Julia.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 8
Huyền thoại quần vợt đã chiếm trọn tình cảm đối với 2 con riêng của "vợ".

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 9

Không chỉ mặn mà về nhan sắc, cựu hoa hậu còn nhân ái về tâm hồn. Quãng thời gian Navratilova điều trị căn bệnh ung thư vú, Lemigova cũng luôn ở bên chăm sóc, lo toan. Hiện Lemigova đang ở Pháp cùng 2 con gái, dù vậy cô cũng thường xuyên có mặt tại nước Mỹ để điều hành một thẩm mỹ viện ở New York.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của cựu nữ hoàng quần vợt và người tình đồng giới 10
Cả 2 đang có quãng thời gian tuyệt vời bên nhau.