"Không thể ép Công Phượng hay Messi thay đổi cách đá"

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 20:46 28/06/2015

Phát biểu sau thất bại tan nát 1-4 trước Becamex Bình Dương, HLV Graechen thừa nhận ông không thể ép Công Phượng chơi bớt cá nhân hơn bởi người hâm mộ đã quá kỳ vọng vào tiền đạo xứ Nghệ.

Ở trận đấu vừa kết thúc, các cầu thủ HAGL đã không thể tạo nên bất cứ khó khăn nào trước nhà đương kim vô địch V.League - Becamex Bình Dương, và nhận thất bại 1-4. Đánh giá về màn trình diễn của 2 đội, HLV Graechen cho rằng các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện họ ở đẳng cấp vượt trội, thậm chí cầu thủ Moses của đội bóng đất Thủ đủ sức chơi bóng ở những CLB tại giải Ligue 1 của Pháp. 

"Tỷ số thua đậm có phần hơi khắc nghiệt, nhưng rõ ràng B.Bình Dương ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Họ có dàn nội binh gồm toàn những cầu thủ giỏi đang khoác áo ĐTQG. Ngoại binh của họ cũng rất tốt, như cầu thủ số 8 - Moses, đủ sức chơi cho các CLB ở giải đấu hàng đầu nước Pháp là Ligue 1. 

Tôi nghĩ, Bình Dương không chỉ vượt trội so với HAGL mà còn cả ở V.League. Các cầu thủ trẻ của chúng tôi cần những trận đấu như thế này để học hỏi từ các đàn anh kinh nghiệm để có thể cố gắng giành chiến thắng trước những đội bóng cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng."

HLV Graechen cho rằng Moses của Bình Dương ở một đẳng cấp rất cao đủ sức đá ở Ligue 1.

HLV Graechen cũng thừa nhận rằng, so với 1 năm trước đây thì các cầu thủ HAGL chỉ có sự tiến bộ rõ nhất là khác biệt về trọng lượng cơ thể khiến họ có sức mạnh tốt hơn. Nhưng điều khiến ông cảm thấy thất vọng là các học trò của mình đang đánh mất đi bản sắc của lứa U19. 

"6 tháng thi đấu ở V.League đã giúp cho trọng lượng cân nặng của các cầu thủ tăng lên, nhưng họ đã đánh mất đi bản sắc của mình. Tôi đang cố gắng làm việc lại với các cầu thủ để lấy lại bản sắc cũ." 

Về cá nhân Công Phượng, ông Graechen cho rằng, nguyên nhân khiến mọi người nghĩ Công Phượng chơi kém là do tất cả đều kỳ vọng vào Phượng quá nhiều, và ông cũng không thể yêu cầu tiền đạo xứ Nghệ thay đổi cách đá của mình. 

HLV Graechen khẳng định ông sẽ không bao giờ từ chức cho đến khi bầu Đức không cần ông.

"Khi Công Phượng đi bóng qua một cầu thủ, nhưng không thể qua được cầu thủ thứ 2, mọi người chỉ trích anh ấy. Nhưng khi Phượng đi qua 2 cầu thủ và ghi bàn, thì tất cả lại tâng anh ta lên như một thiên tài đặc biệt. Vấn đề không nằm ở Phượng mà nằm ở người hâm mộ quá kỳ vọng vào cậu ấy. Mỗi khi Phượng đi bóng, khán giả lại vỗ tay rầm rầm, nhất là khi cậu ấy vượt qua được cầu thủ đối phương. Tôi không thể yêu cầu cậu ấy thay đổi, cũng giống như không ai có thể bắt Messi thay đổi cách đá của mình."

Trước câu hỏi liệu những trận thua liên tiếp diễn ra có thể khiến người hâm mộ thất vọng và ông Graechen sẽ từ chức, chiến lược gia người Pháp khẳng định ông sẽ không bao giờ bỏ cuộc, và ông tin bầu Đức là người kiên nhẫn chờ đợi thành công trong tương lai: "Tôi vẫn đang cố gắng không ngừng và không bao giờ bỏ cuộc cả. Mục tiêu trước mắt là cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp để giành quyền trụ hạng ở V.League năm nay." 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày