Bầu Đức khẳng định không mời HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt HAGL

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 14:09 29/06/2015

Bầu Đức đã gửi lời cảm ơn đến HLV Lê Thụy Hải về những đóng góp ý kiến của vị chiến lược gia này, nhưng ông khẳng định sẽ vẫn tin dùng HLV Graechen.

Thời gian gần đây, HLV Lê Thụy Hải bỗng dưng dành sự quan tâm đặc biệt đến HAGL. Ông liên tục đăng đàn chỉ ra những điểm yếu, điểm mạnh của đội bóng phố núi, qua đó nhà cầm quân mới chia tay B.Bình Dương cũng bày tỏ mong muốn được làm thầy của Công Phượng và các đồng đội. 

Thời gian gần đây, HLV Lê Thụy Hải bỗng dưng quan tâm đặc biệt đến HAGL.

Khi được hỏi về điều này, bầu Đức cho biết ông rất trân trọng những ý kiến của HLV Lê Thụy Hải. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định chưa có ý định mời chiến lược gia người Hà Đông lên phố núi. 

"Anh Hải là người làm chuyên môn, nên ý kiến của anh ấy rất đáng ghi nhận. Bóng đá cần có sự phản biện như thế, dù với quan điểm của mỗi người thì ý kiến ấy có thể đúng và cũng có thể sai. Tuy nhiên, việc mời anh Hải lên phố núi dẫn dắt HAGL là điều tôi chưa nghĩ đến. Tôi vẫn tin cậy vào HLV Graechen". 

Ông bầu phố núi cũng khẳng định, những thông tin sa thải HLV Graechen chỉ là những "tin vịt", thậm chí ông còn nói vui: "Tôi mới ký hợp đồng với ông Giôm (tên thân mật của HLV Graechen-PV) thêm 10 năm nữa". 

"Tôi không phải người vừa thua đã thay tướng giữa dòng. Đó không phải phong cách của tôi, cũng không phải phong cách của HAGL." 

Bầu Đức từng chỉ đạo chiến thuật trong cabin thay HLV Graechen, tuy nhiên vẫn dành sự tin tưởng vào vị chiến lược gia người Pháp. 

Bầu Đức cũng cho biết việc thất bại trước B.Bình Dương là điều chẳng có gì bất ngờ, thậm chí nếu HAGL mà thắng được Bình Dương thì đó mới là điều đáng lo ngại cho bóng đá Việt Nam. 

"Các anh nghĩ coi, bây giờ mà HAGL gồm toàn những cậu bé mới bước vào sân chơi chuyên nghiệp mà thắng được một ĐTQG thu nhỏ như Bình Dương thì đúng là chuyện lạ và đáng buồn hơn là vui cho bóng đá Việt Nam. Thua Bình Dương hay Hà Nội T&T là điều quá bình thường. Tôi đã xác định từ trước rồi, HAGL không đặt nặng chuyện thắng, thua. Điều quan trọng là các cháu học được những gì từ các đàn anh sau những trận thua ấy". 

Dẫu vậy, bầu Đức cũng thừa nhận những trận thua liên tiếp đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ. Nếu muốn tiến bộ, thì toàn bộ phải nhìn vào thất bại một cách cầu thị để biết những gì mình còn yếu và thiếu để cải thiện. 

"Chúng tôi bây giờ đá đến đâu sửa đến đó. Sẽ có cuộc họp nội bộ phân tích những gì còn yếu kém để thay đổi". 

HAGL đang càng ngày càng đi xuống và có nguy cơ xuống hạng

Mặc dù không sa thải HLV Graechen, nhưng bầu Đức cũng không phủ nhận khả năng có thể mời HLV Dusit về đồng hành cùng HLV Graechen dẫn dắt các cầu thủ HAGL vượt qua thời điểm khó khăn. 

"Kế hoạch của đội bóng ngày mai như thế nào thì tôi chưa thể nói được, các cầu thủ cần tập trung và vững vàng cho những trận đấu trước mắt"- ông bầu phố núi kết luận.