John Terry có khả năng ngồi “ghế nóng” của Jose Mourinho

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:07 26/10/2015

Chelsea đang lâm vào cơn đại khủng hoảng tồi tệ nhất trong khoảng vài năm trở lại đây và HLV Jose Mourinho đang đối mặt với nguy cơ rất lớn bị sa thải.

Avatar1-cb754
6 ứng cử viên nặng ký có thể thay thế Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea.

Chelsea tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng không có lối thoát sau trận thua West Ham ở derby London đêm qua. Thất bại này khiến tương lai của Mourinho một lần nữa bị đặt trước dấu hỏi lớn bất chấp ông chủ Roman Abramovich cam kết ủng hộ Người đặc biệt. 

Báo giới Anh đã bắt đầu đề cập tới những cái tên có thể thay thế Mourinho và 6 cái tên dưới đây là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, trong trường hợp “Người đặc biệt” phải ra đi.

Pep Guardiola

Anh1-cb754

Chelsea không phải là CLB Anh đầu tiên được người ta gán ghép với Pep. Trước đó, MU cũng từng bị đồn là sẽ mời Guardiola về để thay thế cho Sir Alex, ngoài ra, Arsenal hay Man City đều là những đội bóng sẵn sàng mở rộng cửa chào mời ông thầy người Tây Ban Nha. 

Danh tiếng của Pep Guardiola là điều không ai phải bàn cãi khi hàng tá danh hiệu đã được ông rinh về cùng Barca và Bayern. Một thử thách mới tại Premier League – giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh – cũng là trải nghiệm đáng để Pep quan tâm.

Carlo Ancelotti

Anh2-cb754

Chiến lược gia lão luyện người Italia từng giúp The Blues gặt hái được cú đúp danh hiệu trong mùa 2009/2010, mùa giải đầu tiên ông nắm quyền ở Chelsea. Nhưng chỉ sau đó 1 mùa, Carlo đã bị CLB thành London sa thải một cách thiếu tôn trọng sau trận thua Everton. 

Kể từ khi rời Real Madrid vào cuối mùa trước, Ancelotti vẫn đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và với sự dư dả về thời gian của ông, Chelsea hoàn toàn có nhiều hy vọng mời được Carlo về lại mái nhà xưa.

Diego Simeone

Anh3-cb754

Lại một ƯCV kỳ cựu tại La Liga được đưa vào tầm nhắm. Sau 4 năm rưỡi dẫn dắt Atletico Madrid, Simeone đã đưa đội bóng này từ chỗ chỉ ở mức thường thường bậc trung vươn lên thành đối trọng của Real Madrid và Barca tại Tây Ban Nha. 

Phong cách huấn luyện của Simeone có những nét tương đồng với Mourinho nhưng chiến lược gia người Argentina nhận được rất nhiền sự tin tưởng và yêu quý ở sân Vicente Calderon và đây là điều khiến khả năng Simeone đến Chelsea rất khó xảy ra.

Antonio Conte

Anh4-cb754

Khá bất ngờ khi HLV Conte – người đang dẫn dắt ĐT Italia – lại có mặt trong danh sách này. Tất cả sự nghiệp của Conte từ khi ông còn là cầu thủ cho đến lúc trở thành một chiến lược gia danh tiếng đều nằm ở Serie A và đây có vẻ là một trở ngại lớn, bởi bóng đá ở Italia khác biệt rất nhiều so với Premier League. 

Gus Poyet

Anh5-cb754

Gus Poyet là một cựu cầu thủ của Chelsea và do đó, ông có thể hiểu rõ được những tinh thần của CLB thành London. Trên cương vị cầm quân, chiến lược gia người Uruguay cũng đã từng kinh qua Premier League khi dẫn dắt Sunderland. Chính sự thiếu kinh nghiệm trong việc cầm các đội bóng lớn sẽ cản trở Poyet rất nhiều trên con đường đến với ghế nóng ở Chelsea.

John Terry

Anh6-cb754

Thật bất ngờ khi thủ quân của The Blues xuất hiện trong danh sách này. Nhưng không phải là không có cơ sở khi chính Terry là thế lực lớn nhất tại phòng thay đồ của Chelsea. Việc Mourinho đang khốn đốn ở Stamford Bridge cũng có một phần nguyên nhân là do Terry. 

The Blues cũng không lạ lẫm gì với việc một cầu thủ vừa đá vừa huấn luyện khi trước đó, Ruud Gullit và Gianluca Vialli là những cái tên từng dẫn dắt Chelsea khi vẫn còn thi đấu. Ở Stamford Bridge, tiếng nói của Terry rất có trọng lượng và trung vệ kỳ cựu này hoàn toàn có đủ khả năng ngồi lên “ghế nóng”.