Hy hữu: Thoát chết nhờ gọi tên... Messi

, Theo Trí Thức Trẻ 16:19 29/06/2015

Câu chuyện tưởng như vô lý này xảy ra với Santiago Lopez Menendez, một kỹ sư trẻ người Argentina bị bắt cóc ở Nigeria.

Bóng đá có mang tới những điều kỳ diệu trong cuộc sống không? Câu trả lời là có, nếu như bạn chứng kiến câu chuyện của Santiago Lopez Menendez, một kỹ sư trẻ người Argentina vừa bị bắt cóc tại Nigeria.

Cụ thể, Menendez là một kỹ sư nông nghiệp hiện đang quản lý 2 nông trại cho Công ty bột mỳ ở miền Trung nước CH Nigeria. Trong 1 ngày làm việc như bình thường, anh bất ngờ bị 1 nhóm khủng bố bắt giữ. Người kỹ sư trẻ bị đánh đập và hành hạ trong suốt 3 ngày và không thể giao tiếp với chúng vì bất đồng ngôn ngữ.

Tuyệt vọng và nghĩ rằng mình không còn đường thoát, Menendez đã hô vang tên thần tượng của mình "Messi, Messi, Messi..." như là những câu nói cuối cùng. Và thật bất ngờ, sau những câu nói đó của mình, anh chàng kỹ sư đã được các phần tử khủng bố đối xử tử tế hơn hẳn. Họ cởi trói và không còn đánh đập Menendez nữa. Sự việc kết thúc trọn vẹn khi công ty đại diện của Menendez đã trả sòng phẳng tiền chuộc và bọn khủng bố trao trả Menendez theo đúng thỏa thuận. Anh chàng chính thức được trả tự do.

Chàng kỹ sư Santiago Lopez Menendez kể lại câu chuyện thoát chết thần kỳ nhờ "Messi".

Ngay sau khi trở về bình an, 1 trong những lời đầu tiên của anh kỹ sư trẻ khi nói với anh trai của mình ở đại sứ quán là: “Hãy bảo họ cảm ơn Messi. Nhờ kêu tên cậu ấy mà em giữ được mạng sống”.

Chắc chắn khi biết được câu chuyện này Messi sẽ rất vui khi biết tên của mình đã cứu sống được 1 người đồng hương. Hiện, siêu sao người Argentina đang có mặt ở Chile để chuẩn bị thi đấu trận Bán kết Copa America với Paraguay.

Messi đang cùng ĐT Argentina chinh chiến tại Copa America.