Hòa ê chề ở Anfield, Liverpool xuống chơi ở Europa League

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:21 10/12/2014

Kết quả hòa 1-1 với Basel trên sân nhà không đủ để giúp Liverpool trụ lại Champions League.

Liverpool 1-1 Basel

Ghi bàn: Frei (25'), Gerrrard (81')

Thẻ đỏ: Lazar Markovic (60')

Diễn biến trận đấu giữa Liverpool và Basel

Khởi đầu với khí thế hừng hực, nhưng cũng giống như những trận đấu gần đây, Liverpool tỏ ra bế tắc trong việc khoan phá hàng phòng ngự đối phương. Những đường lên bóng chủ yếu ở cánh phải của Liverpool dễ dàng bị đội khách bắt bài và trở nên vô hại.

Đã tấn công kém, Quỷ đỏ phòng ngự cũng chẳng khá hơn là mấy. Phút 25, 8 cầu thủ đứng trong khu vực 16m50 nhưng của Liverpool đã đứng như trời trồng để Frei sút cháy lưới Mignolet. 

Hòa ê chề ở Anfield, Liverpool xuống chơi ở Europa League 1
Frei giúp đội khách vượt lên với cú sút như búa bổ ở ngoài vòng cấm Liverpool

Sau bàn thua, Liverpool tỏ ra nóng vội trong những pha lên bóng. Điều này khiến cho những miếng phối hợp của Lữ đoàn đỏ đã thiếu sáng tạo, lại càng trở nên bế tắc và vô hại trước hàng thủ được bố trí rất khoa học của Basel.

Sang hiệp 2, Liverpool nhận bất lợi lớn sau khi cầu thủ mới được tung vào sân Lazar Markovic phải nhận thẻ đỏ ở phút 60 vì lỗi đánh nguội. Đáng ngạc nhiên là dù mất người nhưng đội bóng chủ sân Anfield lại thi đấu hay hơn với hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm.

Hòa ê chề ở Anfield, Liverpool xuống chơi ở Europa League 2
Lazar Markovic nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội

Phút 81, Liverpool có bàn thắng gỡ hòa sau một vài tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trước đó. Cầu thủ lập công cho "Lữ đoàn đỏ" là Gerrrard với cú sút phạt cháy lưới Tomas Vaclik.

Trong những phút cuối, Liverpool tấn công ào ạt và tạo ra được 1 vài cơ hội đáng kể, tuy nhiên, tất cả đều không thể trở thành bàn thắng. Kết quả hòa 1-1 với Basel trên sân nhà khiến cho Liverpool kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 và sẽ phải chuyển xuống chơi ở đấu trường "hạng 2" Europa League.

Hòa ê chề ở Anfield, Liverpool xuống chơi ở Europa League 3
"Lữ đoàn đỏ" kết thúc vòng bảng Champions League 2014/15 với vị trí thứ 3