HLV Wenger "phổng mũi" với các ngôi sao Arsenal ở vòng loại Euro 2016

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:58 15/10/2015

Khép lại loạt trận của các ĐTQG tuần qua, Arsenal là đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhất.

Thời gian qua, các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ để các cầu thủ trở về làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia (ĐTQG) với các trận đấu tại vòng loại Euro 2016, vòng loại World Cup 2018 và một số trận giao hữu.

arsenal_anh2-58a05
Sanchez tiếp tục thể hiện phong độ cực cao với 3 pha lập công cho ĐT Chile.

Khi trở về làm nhiệm vụ tại ĐTQG, các ngôi sao Arsenal đã thi đấu bùng nổ trong màu áo các ĐT Đức, Anh, Chile, Pháp… khi ghi dấu ấn ở 15 bàn thắng. Alexis Sanchez tiếp tục thể hiện phong độ cực cao với 3 pha lập công cho ĐT Chile, Cazorla (Tây Ban Nha), Giroud (Pháp) đều có được 2 bàn thắng, còn Ramsey, Chamberlain, Walcott, Akpom, Gnabry, Campell đều đóng góp 1 bàn bên cạnh 2 pha kiến tạo của Ozil.

arsenal_anh3-6f2d4
Cazorla ghi 2 bàn cho ĐT Tây Ban Nha

arsenal_anh4-99aa9
Ozil cũng có 2 đường kiến tạo cho ĐT Đức

Bên cạnh các ngôi sao Pháo thủ đã ghi bàn cho ĐTQG, người hâm mộ cũng điểm tên các cầu thủ cũ của Arsenal gây thất vọng như Fabregas, tiền vệ Chelsea đã bỏ lỡ một quả phạt đền cho ĐT Tây Ban Nha và Robin van Persie, tiền đạo ĐT Hà Lan đang chơi cho Fenerbahçe đã tự đánh đầu phản lưới nhà.

Sau trận thắng 3-0 trước kình địch Man Utd tại vòng 8 Premier League, các cầu thủ Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi trở về thi đấu cho ĐTQG. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho HLV Wenger.

arsenal_anh1-53e74
Thành tích ghi bàn ấn tượng của các ngôi sao Arsenal trong màu áo ĐTQG

Trong khi hầu hết các CLB lớn ở châu Âu đều lo lắng, sợ hãi bởi “Virus FIFA” (tình trạng các cầu thủ dính chấn thương khi trở về thi đấu cho ĐTQG) thì Arsenal lại đang vui mừng khi các ngôi sao Pháo thủ tỏa sáng rực rỡ.