HLV Than Quảng Ninh: "Tôi không nghĩ trọng tài sẽ bênh vực HAGL"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 21:30 30/01/2015

Theo HLV Đinh Cao Nghĩa, thì các trọng tài mặc dù có sai sót trong các trận của HAGL vừa qua, nhưng đó là sai sót mang tính cá nhân chứ không phải bênh vực đội bóng phố núi.

Sau 5 trận đấu vừa qua, các đối thủ của HAGL luôn chỉ trích các trọng tài đã ưu ái cho thầy trò HLV Graechen Guillaume. Tuy nhiên, HLV Đinh Cao Nghĩa lại không cho rằng các trọng tài đã bênh vực đội bóng phố núi và ông không lo ngại Than Quảng Ninh sẽ gặp bất lợi bởi các quyết định của trọng tài trong trận đấu chiều mai. 

"Tôi có xem 5 trận vừa qua của HAGL, quả thực các trọng tài có mắc lỗi ở một số tình huống. Nhưng tôi cho rằng đó là những lỗi nhận định, chứ không phải xuất hiện từ tâm lý bênh vực các cầu thủ HAGL. Những trận đấu vừa qua, các trọng tài đã bắt rất tốt những trận của Than Quảng Ninh và tôi không phàn nàn gì. Thế nên, tôi tin ngày mai các trọng tài cũng sẽ điều khiển trận đấu một cách công tâm". Ông Nghĩa nhận định. 

HLV Than Quảng Ninh: "Tôi không nghĩ trọng tài sẽ bênh vực HAGL"  1
HLV Đinh Cao Nghĩa không cho rằng trọng tài đã bênh vực HAGL

Ngoài việc không phàn nàn về trọng tài, cũng giống như quan điểm của HLV Graechen, thuyền trưởng của Than Quảng Ninh khẳng định trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu hấp dẫn và cống hiến. Than Quảng Ninh sẽ không chọn lối chơi phòng thủ giống như các đội bóng khác khi đối đầu với HAGL mà họ sẽ chơi tấn công đê giành thắng lợi: "Trận đấu chưa diễn ra, thì chưa thể biết được kết quả. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ nhập cuộc với tâm lý thi đấu cống hiến, đẹp mắt để phục vụ người hâm mộ"  

Ông Nghĩa cũng cho biết sau chiến thắng trước Bình Dương, các cầu thủ Than Quảng Ninh đang có được tâm lý tốt, nhưng đó cũng chính là áp lực với toàn đội trước trận gặp HAGL. "Chiến thắng trước Bình Dương khiến các cầu thủ hưng phấn hơn, nhưng đó cũng là áp lực với toàn đội, bởi kỳ vọng của người hâm mộ sẽ lớn hơn". 

HLV Than Quảng Ninh: "Tôi không nghĩ trọng tài sẽ bênh vực HAGL"  2
Vũ Minh Tuấn đã sẵn sàng xuất trận trong trận đấu mà HLV Miura dự khán, Ảnh: Thiên Vũ

Kể từ đầu mùa, cầu thủ được xem là ngôi sao số 1 của Than Quảng Ninh - Vũ Minh Tuấn chưa thể ra sân sau chấn thương dính phải ở ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014. Trong buổi tập của đội chiều nay, tiền vệ tấn công này đã có thể tập luyện trở lại, và theo ông Đinh Cao Nghĩa, rất có thể ngày mai Minh Tuấn sẽ xuất trận: "Từ cách đây 2 tuần, Minh Tuấn đã hồi phục chấn thương, nhưng tôi không dám mạo hiểm sử dụng cậu ấy. Bây giờ chấn thương của Tuấn đã hồi phục, nhưng phải đến tối nay sau khi hỏi ý kiến bác sỹ mới xác định sử dụng cậu ấy hay không cho trận đấu ngày mai." 

Hiện Than Quảng Ninh đang có phong độ cực cao khi giành được 12 điểm sau 5 vòng đấu, đặc biệt chiến thắng trước ứng viên số 1 cho ngôi vô địch - B.Bình Dương càng khiến người ta phải nhìn thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa bằng con mắt khác. Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và HAGL vì thế càng được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn, nhất là khi trong thành phần 2 đội có nhiều cầu thủ đang độ tuổi dưới 23, và trận đấu ngày mai cũng sẽ có sự xuất hiện của HLV Miura trên khán đài. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày