HLV Miura chưa biết có được VFF gia hạn hợp đồng hay không

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 16:31 02/12/2015

Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định sẽ làm hết mình khi còn dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam.

Sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á (sáng 2/12), HLV Miura đã có buổi trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ về phong độ, chất lượng của các cầu thủ U23 Việt Nam, mục tiêu của đội bóng tại đấu trường châu lục và đặc biệt là tương lai của ông với bóng đá Việt Nam.

 HLV Miura trả lời nhiều câu hỏi của giới truyền thông.

- Sau vòng chung kết U23 châu Á hợp đồng của ông với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ gần kết thúc. Ông dự định thế nào về tương lai của mình với bóng đá Việt Nam?

Hợp đồng của tôi với VFF sẽ hết hạn vào tháng 4/2016. Cho đến nay, tôi vẫn chưa biết mình sẽ được gia hạn hợp đồng hay không. Tuy nhiên, dù thế nào tôi vẫn phải tập trung làm việc hết trách nhiệm cho bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm tới tình hình của U23, đây là một tín hiệu vui bởi ở các nước châu Âu, các đội Olympic ít khi nhận được sự chú ý nhiều đến vậy.

- Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 sắp tới, U23 Việt Nam rơi vào bảng D với sự góp mặt của U23 Australia, U23 Jordan và U23 UAE. Ông đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp tại bảng đấu này?

U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại, đây là một thành tích đáng tự hào. Trong lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U23 châu Á, tôi rất muốn tạo nên bất ngờ. Tất nhiên, ở bất kỳ giải đấu nào, chúng tôi cũng luôn đặt ra mục tiêu thi đấu hết mình để giành được thành tích cao nhất.

 U23 Việt Nam muốn tạo nên bất ngờ tại VCK U23 châu Á.

- Ông triệu tập khá nhiều gương mặt trẻ cho lần tập trung này có phải với mục đích để chuẩn bị cho SEA Games 2017?

Đối với các quốc gia Đông Nam Á, SEA Games luôn được xem là giải đấu quan trọng nhất. Bóng đá Việt Nam cũng đang đặt mục tiêu giành HCV tại đấu trường này nhưng tôi cho rằng vòng chung kết U23 châu Á cũng rất đáng được quan tâm. Đó là đấu trường lớn để chúng ta học hỏi được nhiều điều.

- Ở lần tập trung này, có tới 7 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được triệu tập. Đây đều là những cầu thủ vừa giành chức vô địch tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên vừa qua? Ông đánh giá thế nào về họ?

Tôi không nhận xét về cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi là một đội bóng.

-Vậy ông đánh giá thế nào về phong độ nói chung của các cầu U23 Việt Nam trong đợt tập trung này?

Tôi rất hào hứng được làm việc với những cầu thủ mới, nhưng cần thời gian để hiểu họ hơn, chưa thể đưa ra nhận xét về phong độ của các cầu thủ chỉ sau 1 buổi tập. Tôi luôn tạo cơ hội cho những cầu thủ có tài năng dù họ là những gương mặt mới.

 Tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam đều có cơ hội như nhau.

- Ông có cảm thấy tiếc khi trung vệ Quế Ngọc Hải không được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam lần này?

Quế Ngọc Hải là cầu thủ quan trọng ở U23 Việt Nam, tại SEA Games 28 cậu ấy mang băng đội trưởng. Tôi rất tiếc khi Hải không thể góp mặt ở đợt tập trung lần này. Tuy nhiên, tôi phải tôn trọng quyết định của VFF.

- Ông đã chuẩn bị những phương pháp gì để rèn luyện thể lực cho các cầu thủ?

Tôi đã theo dõi các cầu thủ sau khi V.League kết thúc. Điều kiện mỗi cầu thủ khác nhau, có cầu thủ không được nghỉ trận nào, có người bị chấn thương phải nghỉ dài. Bởi vậy, tôi và HLV thể lực phải tính toán cụ thể, chi ly cho từng cầu thủ.

- Ở đợt tập trung này, ông có tính đến phương án sẽ phải gọi bổ sung cầu thủ nếu có trường hợp chấn thương?

Tôi sẽ phải gọi bổ sung nếu điều đó xảy ra. Tuy nhiên, tôi cũng nhắc nhở chuyên gia thể lực cùng bộ phận y tế phải kiểm tra kỹ từng người một trước ngày tập trung.

 Vấn đề thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam luôn được HLV Miura quan tâm

- Ông đánh giá thế nào về chất lượng các đối thủ mà U23 Việt Nam sẽ thi đấu cọ sát trong thời gian tới?

Tôi và lãnh đạo VFF đã lựa chọn các đối thủ chất lượng để thi đấu giao hữu với U23 Việt Nam. Chúng tôi đã liên hệ với họ nhưng những đội bóng đó đều đã có những kế hoạch riêng. Mặc dù vậy, U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu trước đối thủ rất mạnh là U23 Nhật Bản ở Doha, Qatar vào ngày 7/1/2016.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Ngoài trận giao hữu với U23 Nhật Bản, trước khi lên đường sang Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura sẽ có 3 trận “thử lửa” với đội bán chuyên Nhật Bản (JFL Selection, ngày 12 và 14/12), CLB Cerezo Osaka (J-League 2, ngày 17/12)

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ cực mạnh gồm U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan. Theo lịch thi đấu được AFC công bố, U23 Việt Nam thi đấu trận mở màn trước U23 Jordan vào ngày 14/1/2016, đá trận thứ hai với U23 Australia ngày 17/1 và gặp U23 UAE vào ngày 20/1.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày