HLV Miura chia tay "gà son" Huy Toàn trước VCK U23 châu Á

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:53 03/12/2015

Cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura, Võ Huy Toàn đã dính chấn thương cột sống và không thể tham gia chiến dịch VCK U23 châu Á.

Hôm qua, Võ Huy Toàn cùng một số đồng đội đã được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền trưởng phòng y học thể thao thuộc trung tâm HLTTQG Nhổn khám mức độ chấn thương trước khi bước vào những giáo án tập luyện của HLV Miura.

 Võ Huy Toàn phải rời U23 Việt Nam vì chấn thương cột sống

Theo đó, tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng gặp chấn thương thoát vị đĩa đệm (cột sống) và được chẩn đoán là phải nghỉ ít nhất 2 tháng để điều trị dứt điểm. Như vậy, Huy Toàn sẽ không góp mặt trong danh cách các cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á tại Qatar vào tháng 1 tới.

Cầu thủ này chia sẻ với tâm trạng buồn bã: "Tôi sẽ không dễ dàng gục ngã vì bên tôi luôn có gia đình, bạn bè và những người hâm mộ. Họ luôn động viên, chia sẻ với tôi những lúc khó khăn". 

Không chỉ có Võ Huy Toàn, ở U23 Việt Nam còn một số cầu thủ "có nguy cơ chấn thương” như Ngọc Thắng, Hồng Duy (tổn thương cơ), Duy Mạnh (đau đầu gối), Minh Long (dập sụn vai) sẽ được tập theo giáo án riêng để hồi phục. Ngoài ra, Hữu Dũng, Trọng Đại (căng cơ) chỉ cần nghỉ ngơi và sẽ sớm trở lại tập nặng cùng đồng đội.

Trước vấn nạn chấn thương”, HLV Miura cho biết đã có sẵn những phương án dự phòng. Ông nói: “Nếu ai chấn thương không tiến triển tốt, tôi sẽ gọi cầu thủ trong danh sách dự phòng lên thay thế”.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội. Đội bóng của HLV Miura sẽ có 3 trận giao hữu để rà soát đội hình. Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập với JFL Selection (đội bóng quy tụ các cầu thủ tốt nhất tại giải hạng 4 Nhật Bản) trong hai ngày 12 và 14/12 tới.  Sau đó 3 ngày, vào lúc 18h00, thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục chạm trán với CLB Cerezo Osaka trên sân Hàng Đẫy.

Theo thông tin mới nhất, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Nhật Bản vào ngày 7/1 tới tại Doha (Qatar) trước khi chính thức bước vào VCK U23 châu Á gặp các đối thủ Jordan, Australia và UAE.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày