HLV Miura cảnh báo học trò trước trận ra quân gặp Malaysia

Trí Công, Theo Trí Thức Trẻ 14:07 26/03/2015

HLV Miura khẳng định Olympic Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp Malaysia, đồng thời nhà cầm quân người Nhật Bản cũng dành sự tôn trọng cho đội chủ nhà.

Chiều tối mai, bảng I vòng loại U23 châu Á sẽ chính thức khởi tranh. Lúc 15h00 là trận đấu giữa Nhật Bản và Macau và sau đó hơn 4 giờ đồng hồ là cặp đấu rất được chờ đợi giữa Việt Nam và chủ nhà Malaysia (19h45).

Trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Miura tỏ ra hết sức tự tin trước cuộc chạm trán đội chủ nhà. “Đội tuyển chúng tôi tập luyện từ cuối tháng 2 đến giờ, tất cả đã sẵn sàng trước trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà Malaysia”- nhà cầm quân người Nhật Bản nói.


HLV Miura tự tin, nhưng cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho Malaysia.

Mặc dù vậy, HLV Miura cũng không quên nhắc lại kỷ niệm đau đớn ở AFF Cup 2014: “Tôi còn nhớ thất bại của Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup 2014. Trong đội hình Olympic Việt Nam lúc này, còn 2 cầu thủ từng thi đấu với Malaysia là Huy Toàn và Ngọc Hải. Tôi hy vọng họ sẽ cùng các cầu thủ trẻ thi đấu tốt trước Malaysia."
 
Còn nhớ ở AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 ngay tại chảo lửa Shah Alam trong trận bán kết lượt đi. Nhưng ở lượt về trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ áo đỏ gục ngã đau đớn 2-4, thất bại cho đến giờ vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. HLV Miura nhắc lại thất bại giống như một lời cảnh báo các cầu thủ Olympic Việt Nam về sự khó lường của Malaysia.

Ngoài ra, HLV Miura cũng đưa ra những nhận định về cuộc chạm trán với Nhật Bản, đội bóng quê hương ông. “Trong đội hình Olympic Việt Nam có nhiều cầu thủ được đôn lên từ lứa U19. Lứa này từng nhiều lần thi đấu với bóng đá Nhật Bản, hơn nữa giữa năm 2014 họ cũng đã có thời gian tập luyện 1 tháng tại đây. Tôi tin rằng đó là căn cứ để giúp các học trò tự tin thi đấu trước Nhật Bản ở vòng loại U23 châu Á 2016”- HLV Miura tin rằng các học trò sẽ không “cóng” trước Nhật Bản.


Olympic Việt Nam đang rất tự tin trước trận mở màn với Malaysia.

Trong khi đó, HLV Razip Ismail tuyên bố mạnh miệng rằng Malaysia sẽ đánh bại Việt Nam trong ngày ra quân: “Mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm trước Việt Nam để có khởi đầu thuận lợi. Tôi đã xem trận đấu Việt Nam gặp U22 Uzebekistan và thấy đội bóng của HLV Miura sở hữu các cầu thủ có chất lượng khá đồng đều. Tôi đặc biệt ấn tượng với kỹ thuật cá nhân của tiền đạo mang áo số 10 (Công Phượng)”.

Trận đấu giữa Olympic Malaysia và Olympic Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h45 tối mai trên sân Shah Alam. Nhật Bản là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí đầu bảng, nên kết quả trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam có thể sẽ quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.