HLV Graechen: "Công Phượng và đồng đội đang tiến bộ từng ngày"

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 14:50 06/12/2014

Với trải nghiệm quý giá ở giải tứ hùng HAGL 2014, HLV Graechen hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của Công Phượng và đồng đội.

Sau ba trận đấu tại giải giao hữu vừa kết thúc ở sân Pleiku, thầy trò HLV Graechen có được hai chiến thắng và chỉ nhận một thất bại. Nhưng điều ông thầy người Pháp cũng như thành phần BHL quan tâm không phải là chuyện đội bóng thắng hay thua, mà là HAGL đã tìm ra bộ khung tốt nhất cho V-League 2015.

HLV Graechen: "Công Phượng và đồng đội đang tiến bộ từng ngày" 1
Các cầu thủ HAGL đã có một giải đấu giao hữu bổ ích để tích lũy những kinh nghiệm cần thiết cho V-League 2015.

Ở các trận đấu vừa diễn ra, tôi đều xáo trộn đội hình để tất cả cầu thủ được vào sân thể hiện mình. Từ cầu thủ trẻ mới đôn lên, người cũ của đội bóng đều nỗ lực qua từng pha bóng, từng trận đấu. Một số cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng… gây ấn tượng tốt, tôi hoàn toàn tin tưởng về mặt chuyên môn. Điều quan trọng là họ thích nghi như thế nào với sân chơi V-League mà thôi”- HLV Graechen chia sẻ về sự chuẩn bị của HAGL trước mùa giải mới.

Nhìn nhận về những điểm mạnh, điểm yếu của các học trò qua giải đấu, ông thầy người Pháp nói: “Cái được lớn nhất của cầu thủ qua giải đấu này chính là kinh nghiệm, những va chạm trên sân giúp Công Phượng cũng như đồng đội tiến bộ lên từng ngày. Một số cầu thủ thi đấu với nhau nhiều năm ở học viện, trong màu áo U19 Việt Nam, nên rất hiểu trong cách di chuyển và chuyền bóng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là sự tập trung của một số vị trí trên sân, dẫn đến những sai lầm cá nhân. Tôi tin rằng điều này sẽ được khắc phục triệt để trong thời gian từ nay đến khi V-League 2015 diễn ra”.

HLV Graechen: "Công Phượng và đồng đội đang tiến bộ từng ngày" 2
Công Phượng và các đồng đội sẽ có dịp gặp lại các cầu thủ Sanna Khánh Hòa, trong trận đấu khai mạc của V-League 2015 ngay tại phố núi Pleiku.

Ngày mai (7/12), HAGL tiếp tục đá giao hữu với đội hạng Nhất Đắk Lắk, sau đó BHL sẽ có những bài kiểm tra cụ thể về chuyên môn, thể lực cho từng cầu thủ và tạm chốt danh sách. Ngày 18 đến 28/12, thầy trò HLV Graechen sẽ sang Thái Lan tập huấn và dự kiến có 3 đến 4 trận đấu giao hữu tại đây. Trong quãng thời gian từ nay cho tới trước ngày lên đường sang xứ Chùa vàng, HAGL sẽ tiếp tục thử nghiệm các ngoại binh thi đấu ở vị trí trung vệ và hàng công.

Theo lịch thi đấu dự kiến của V-League 2015, HAGL sẽ có trận ra quân trên sân nhà Pleiku tiếp đón đội khách Sanna Khánh Hòa, đối thủ vừa đánh bại Công Phượng và đồng đội ở giải giao hữu mới kết thúc.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày