Hết đánh cùi chỏ, Fellaini lại bị tố "phun mưa" vào Zabaleta

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 00:35 29/03/2014

Đoạn băng quay chậm cùng những hình ảnh được ghi lại đang khiến <a href="http://kenh14.vn/marouane-fellaini.html" target="_blank">Fellaini</a> đứng trước án phạt từ FA.

Tuần vừa qua, trong trận Derby thành ManchesterMarouane Fellaini đã khiến mọi người khá phẫn nộ với hành vi thúc cùi chỏ thẳng vào mặt của hậu vệ cánh phải Man City, Pablo Zabaleta. Rất may mắn cho Fellaini khi trọng tài chính chỉ rút ra cho anh 1 chiếc thẻ vàng chứ không phải thẻ đỏ.

Tuy nhiên, hành vi sau khi phải nhận thẻ vàng của tiền vệ tóc xù người Bỉ mới thực sự đáng nói. Bực tức với việc bị nhận thẻ, Fellaini ngay sau đó nhổ thẳng 1 bãi nước bọt hướng về phía hậu vệ người Argentina đang nằm ôm mặt đau đớn. Trọng tài Michael Oliver dường như đang mải ghi chép lại thẻ phạt của Fellaini nên ông đã không để ý đến hành động phản cảm này và Fellaini bước đi như không có chuyện gì xảy ra.

Fellaini "phun" nước bọt về phía Zabaleta.
 
Sau trận đấu, tiền vệ trị giá 28 triệu Euro (~78 tỷ đồng) khi được hỏi về tình huống phạm lỗi trên đã trả lời rằng: "Tôi chắc chắn là không cố ý đánh nguội. Tôi chỉ dang tay ra để che chắn quả bóng, không cho đối phương áp sát mà thôi. Đây là tình huống mà bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ làm như tôi, và tôi nghĩ rằng Zabaleta đã chạy thẳng vào khuỷu tay tôi chứ không phải tôi đánh vào mặt cậu ấy."
 
Fellaini đúng hay sai thì chưa thể khẳng định được, chỉ biết cộng thêm với hành vi nhổ nước bọt vừa bị phát hiện, anh sẽ đối diện với án phạt nặng từ FA. Trước đấy, cầu thủ George Boyd của Hull City cũng đã từng bị treo giò 3 trận vì hành vi tương tự đối với thủ thành Joe Hart của Man City.

Cận cảnh pha đánh nguội của Fellaini.

Nhưng anh cho rằng Zabaleta lao vào anh chứ không phải lỗi của anh.

George Boyd đã từng bị treo giò vì hành vi giống Fellaini.