Hé lộ lý do Arsenal từng mua hụt Cristiano Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 22:22 10/09/2015

Vì sao Arsenal để tuột mất Ronaldo cách đây hơn 1 thập kỷ? Đáp án vừa được nhà báo nổi tiếng John Cross đưa ra trong cuốn sách The Inside Story of Arsenal Under Wenger (Câu chuyện bên trong Arsenal dưới thời Wenger).

"Không ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là điều làm tôi hối tiếc cả đời. Tôi từng có thời điểm tiến rất gần đến việc tuyển mộ cậu ấy. Tôi tiếc không chỉ vì không tuyển mộ được Ronaldo, mà còn vì cậu ấy sau đó đầu quân cho Man United. Đến giờ tôi vẫn còn đau vì vụ này", HLV Wenger từng bộc bạch trong cuộc phỏng vấn cách đây gần 1 tháng.

Trong bài phát biểu ấy, HLV Wenger không đưa ra lý do vì sao ông chiêu mộ hụt siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhưng trong cuốn sách “The Inside Story of Arsenal Under Wenger” – “Câu chuyện bên trong Arsenal dưới thời Wenger” vừa được phát hành, nhà báo nổi tiếng John Cross đã đưa ra lời giải.

John-Cross-book-main-1c9f9
Cuốn sách "Câu chuyện bên trong Arsenal dưới thời Wenger" của nhà báo John Cross vừa được xuất bản.

Trở lại mùa giải “thần thánh” 2003/04, Arsenal lên ngôi vô địch Premier League mà không nhận bất cứ trận thua nào (26 thắng, 12 hòa). Khép lại mùa giải ấy, Arsenal rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng, đến mức có nguy cơ không thể trả lương được cho cầu thủ.

Chính cuộc khủng hoảng tài chính này đã khiến BLĐ Arsenal đưa ra quyết định “chuyển nhà”, từ thánh đường Highbury huyền thoại sang sân Emirates. Quyết định này giúp Arsenal giải quyết được khó khăn về tiền bạc và cho đến giờ HLV Wenger còn có trong tay ít nhất 200 triệu bảng dự trữ để tăng cường nhân sự.

Nhưng ở thời điểm ấy, chính vì không có tiền đã khiến Arsenal để mất viên ngọc quý Cristiano Ronaldo. Khi ấy, HLV Wenger và Phó Chủ tịch David Dein từng có 3 lần tiếp xúc với người đại diện Jorge Mendes để chiêu mộ Ronaldo, thời điểm đó khoác áo Sporting Lisbon. Thậm chí Ronaldo còn đã đến thăm đại bản doanh của Pháo thủ trước khi Man United vào cuộc.

Wenger-and-Ronaldo-1c9f9
Cuốn sách này đã giải thích lý do vì sao HLV Wenger từng mua hụt Cristiano Ronaldo.

Chính Sir Alex Ferguson cũng đã lên tiếng xác nhận điều này: "Tôi gặp Jorge Mendes (người đại diện của Ronaldo) vào cái đêm trước khi bước vào cuộc đua để biết rõ hơn cơ hội sở hũu cậu ấy. Arsenal và Real Madrid rất muốn có cậu ấy. Tôi bắt đầu liên hệ và nói với người đại diện rằng tôi muốn cậu ấy cho đội bóng."

HLV Wenger đến giờ vẫn còn đau cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Vì sau khi chuyển đến sân Old Trafford, Ronaldo đã giúp Man United giành được tới 9 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Premier League. Gia nhập Real Madrid năm 2009, CR7 cũng là chìa khóa để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn tất giấc mộng La Decima lần thứ 10 vô địch Cúp C1/Champions League.

Trong khi đó, kể từ sau mùa giải 2003/04 huyền thoại ấy, những danh hiệu lớn như Champions League hay Premier League cứ lẩn tránh Arsenal và cơn khát danh hiệu ấy từng không ít lần khiến HLV Wenger đối mặt với nguy cơ mất việc ở sân Emirates.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày