Chelsea vs Arsenal: Cuộc chiến không khoan nhượng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:30 19/09/2015

Cả 2 đại gia của thành London đều đang ngập chìm trong sóng gió và 3 điểm trong trận derby sẽ là cú hích quan trọng cho những đoàn quân đang rệu rã.


Premier League mới chỉ trải qua 3 vòng đấu nhưng chưa mùa giải nào cả 2 đội bóng thuộc hàng đại gia như Chelsea và Arsenal lại phải lận đận đến như vậy. 

Đối với Chelsea, họ có khởi đầu tệ nhất trong vòng hơn 20 năm qua khi để thua 3/5 trận đầu tiên của Premier League và xếp ở vị trí thứ 17 BXH, một ngưỡng không thể nào chấp nhận được đối với các CĐV của The Blues. Còn về phần Arsenal, các Pháo thủ hiện đang có phong độ cực kỳ trồi sụt khi chỉ thắng được 2/4 trận gần nhất, đặc biệt là CLB London vừa mới để thua trước Dinamo Zagreb vào hồi giữa tuần.

Anh1-b9bbe
Cả 2 đội bóng đại gia thành London đang khởi đầu rất tệ.

Trong tình cảnh cả 2 đoàn quân đang hứng chịu những cú sốc và chỉ trích nặng nề thì trận derby lại diễn ra như một phép thử dành cho Jose Mourinho và Arsene Wenger. Và với mối thâm thù sâu nặng cùng hoàn cảnh éo le của 2 CLB, chắc hẳn trận đấu đêm mai sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng nhằm giành giật 3 điểm quý giá để hồi sinh những hy vọng trong cuộc đua ở Premier League.

Trận thắng hủy diệt 4-0 trước Maccabi Tel Aviv như một cơn gió mát thổi dịu đi cái oi bức của những trận thua tan tác tại Premier League nhưng vẫn phải nhìn nhận một thực tế, Chelsea đang xếp thứ 17 và bị Man City bỏ xa đến 11 điểm trên BXH. Khoảng cách mênh mông này khiến cho đội bóng của Mourinho ngày càng yếu thế trong cuộc đua để bảo vệ ngai vàng. Kể từ giờ trở đi, mỗi trận đấu là một cuộc chiến sinh tử để giữ lại chút hy vọng của một nhà vua đang hăm he bị phế truất.

Anh3-b9bbe
Chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho Chelsea.

Trong trận đấu vào giữa tuần, HLV Mouirnho đã mạnh dạn cất 4 trụ cột là Terry, Ivanovic, Matic, Costa trên băng ghế dự bị cũng như trao cơ hội cho Willian hay Oscar và quả thật những sự thay đổi đã đem lại luồng gió mới cho lối chơi của The Blues. Trong trận đấu tối nay, fan Chelsea lại hy vọng HLV Jose Mourinho sẽ tiếp tục tin tưởng vào những cầu thủ trên băng ghế dự bị để họ có thể hồi sinh và tỏa sáng như ở mùa trước. Với tình hình chấn thương của Pedro và Willian, những cái tên trẻ như Loftus-Cheek hay Baba Rahman có thể sẽ được nếm trải cảm giác của một trận đại chiến ngay.

Đội khách Arsenal bước vào trận derby London với The Blues trong tình trạng khá tệ khi họ nhận một trận thua bẽ mặt trước Dinamo Zagreb - đội bóng không hề biết thắng tại Champions League trong 16 năm ròng rã. Chính trận thua này càng lộ rõ hơn bản chất thiếu ổn định mà các Pháo thủ đã để lộ rõ trong những năm qua. Khi TTCN đang diễn ra rất xôm tụ, HLV Arsene Wenger đã mạnh miệng tuyên bố sẽ không chiêu mộ thêm tân binh và hệ quả của tuyên bố trên giờ đây đã dần bộc lộ.

Anh5-b9bbe
Các cầu thủ trụ cột của Arsenal như Sanchez đang có phong độ khá phập phù.

Pháo thủ vẫn là một bệnh viện chật chội khi mới đây có thêm Jack Wilshere gia nhập danh sách bệnh binh. Những trụ cột như Ozil hay Sanchez thì đang thi đấu khá thất thường còn Oliver Giroud đã đánh mất mình, HLV Wenger thực sự phải đối mặt với những thử thách quá nặng nề. May mắn là Arsenal vẫn có Cech như một chốt chặn tin tưởng cùng với Theo Walcott thi đấu khởi sắc trên hàng công.

Anh6-b9bbe
Walcott đang là niềm cảm hứng mới trên hàng công.

Trận derby London giữa Chelsea và Arsenal sẽ không còn đơn giản chỉ là trận cầu 3 điểm mà nó như một trận cầu sinh mệnh của 2 đội, chỉ có chiến thắng mới giúp họ thoát khỏi được bờ vực khủng hoảng và lấy lại niềm tin đang lung lay nơi NHM.