Hàng tiền đạo của U23 Việt Nam không biết ghi bàn?

Tri Thức, Theo 11:30 26/11/2013

SEA Games 27 đã cận kề nhưng các chân sút của U23 Việt Nam vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn. Đã 6 trận liên tiếp các tiền đạo của HLV Hoàng Văn Phúc không lập công.

U23 Việt Nam đang có phong độ rất tốt. Trong năm qua, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã đá 15 trận và chỉ thua duy nhất 1 lần (thất thủ 0-1 trước B.Bình Dương trong trận chung kết BTV Cup). Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam đã hoàn thiện, sẵn sàng cho chiến dịch săn tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 27.

Vấn đề đáng ngại nhất với U23 Việt Nam hiện tại nằm ở hàng công. Tính tới thời điểm này, đã 6 trận liên tiếp ba trung phong đích thực của HLV Hoàng Văn Phúc Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng QuânNgân Văn Đại không tìm được đường vào khung thành đối phương. U23 Việt Nam hiện đang phải sống bằng khả năng ghi bàn của tiền vệ và hậu vệ.

Hàng tiền đạo của U23 Việt Nam không biết ghi bàn? 1
Các tiền đạo của U23 Việt Nam đang quên mất cách ghi bàn.

Nói về vấn đề hàng công liên tục im hơi lặng tiếng, HLV Hoàng Văn Phúc cho hay: "Quan điểm của tôi là trung phong cắm cần làm tốt vai trò làm tường, lôi kéo hàng thủ đối phương chứ không nhất thiết là trận nào cũng phải ghi bàn. Mục đích cuối cùng là giành chiến thắng và để có được điều đó thì tuyến hai sẽ phải chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với các trung phong". Thuyền trưởng người Hà Nội nói cứng nhưng người hâm mộ chắc chắn không thể an tâm bởi U23 Việt Nam không thể "đi săn" trên đất Myanmar mà không có súng xịn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, U23 Việt Nam thường chỉ chơi với một trung phong cắm duy nhất (sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-2-3-1). Thời gian đầu, Mạc Hồng Quân luôn được ưu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát nhưng gần đây cầu thủ Việt kiều này có dấu hiệu sa sút nên đã mất suất đá chính vào tay Hà Minh Tuấn. Điển hình, trong trận gặp Tây Ninh chiều 24/11, Mạc Hồng Quân có vài cơ hội ngon ăn ở hiệp hai nhưng nóng vội dứt điểm hỏng, khiến HLV Hoàng Văn Phúc không hài lòng ra mặt.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ còn hai trận giao hữu nữa với An Giang (27/11) và TP.HCM (31/11) trước khi loại 3 cầu thủ, chốt danh sách 22 người dự SEA Games 27. Ngày 4/12, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ sang Myanmar bằng chuyên cơ và ngày 8/12 sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng.