Hàng thủ sụp đổ, Chelsea thua tan nát trước Everton

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 21:34 12/09/2015

Trong một ngày hàng thủ của Chelsea tiếp tục chơi tệ hại, đội bóng của Jose Mourinho đã thảm bại trên sân của Everton.

Everton 3-1 Chelsea

Bàn thắng:
Naismith (17', 22', 82') - Matic (36')

Đội hình ra sân:

Everton:
Howard, Coleman, Jagielka, Stones, Galloway, Barry, McCarthy, Besic, Barkley, Kone, Lukaku

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Pedro, Fabregas, Hazard; Diego Costa 

Diễn biến trận đấu giữa Everton và Chelsea

Chuyến hành quân đến sân Goodison Park được dự đoán là trận đấu khó khăn với Chelsea bởi nhà ĐKVĐ đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng. Đội bóng của HLV Mourinho mới chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận đấu và hiện đang xếp thứ 13 trên BXH. Tuy nhiên, The Blues vẫn có niềm tin vào một kết quả khả quan bởi ở mùa bóng trước họ đã giành chiến thắng 6-3 trước Everton trên sân Goodison Park. Thêm vào đó Everton chỉ giành chiến thắng 1/6 trận gần nhất đối đầu với Chelsea, và họ thua cả 5 trận còn lại.

chelsea1-8ff65
Naismith ghi 3 bàn vào lưới Chelsea

Những thống kê trong quá khứ có thể mang lại niềm tin cho Chelsea nhưng thực tế trên sân lại khác. Everton sớm có được lợi thế với bàn thắng mở tỷ số của Naismith ngay ở phút 17 sau một tình huống đánh đầu chính xác. Chưa đầy 5 phút sau, lại là Naismith nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Goodison Park bằng một cú sút đi sát cột dọc.

Hàng thủ nổi tiếng vững chắc của Chelsea nhanh chóng sụp đổ chỉ trong 20 phút thi đấu. Điều này đã không còn quá bất ngờ với các CĐV bởi The Blues đang ngày càng đánh mất bản sắc của chính mình qua những trận cầu đáng thất vọng trước đó.

Sau khi phải nhận 2 gáo nước quá lạnh liên tiếp, Chelsea thi đấu rất khẩn trương. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội khách lại tỏ ra thiếu sáng tạo và vẫn dựa quá nhiều vào nỗ lực cá nhân của Pedro và Hazard.

Trong tình thế khó khăn, tiền vệ Matic đã tỏa sáng đúng lúc với cú sút xa đẹp mắt giúp Chelsea rút ngắn tỷ số khi hiệp một chỉ còn gần 10 phút nữa là khép lại. Khoảng thời gian sau đó, The Blues nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành bởi hàng thủ của Everton thi đấu khá ổn định, chắc chắn.

chelsea2-4279f
Nhà ĐKVĐ chỉ có duy nhất 1 pha lập công của Matic (thứ 2 từ phải sang)

Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì ở hiệp hai, Chelsea mặc dù đang bị dẫn bàn nhưng vẫn không vội vàng dồn lên tấn công mà chờ sai lầm của Everton để tận dụng. Trong khi đó, chân sút Lukaku, một cựu cầu thủ Chelsea liên tiếp thử tài thủ môn Begovic.

Không để lại nhiều dấu ấn, tân binh Pedro được cho ra nghỉ ở phút 70, thế chỗ cầu thủ TBN là Falcao, chân sút Colombia cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho The Blues ở vòng đấu trước gặp Crystal Palace.

Trong khi hàng công thi đấu kém hiệu quả thì hàng thủ Chelsea lại liên tiếp mắc sai lầm và việc họ phải nhận bàn thua thứ 3 là điều tất yếu. Naismith tiếp tục là người gieo ác mộng cho thầy trò Mourinho. Chân sút Everton hoàn thành cú hat-trick bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp.

chelsea4-bdb43
Mourinho đứng chết lặng trên sân Goodison Park

Không thể tin Chelsea, đội bóng từng vùi dập Everton 6-3 ngay trên sân Goodison Park lại đang thể hiện một lối chơi bạc nhược, rời rạc đến vậy. Nhà ĐKVĐ tiếp tục nhận thất bại thứ 2 liên tiếp (trận thua thứ 3 trong 5 trận) tại Premier League và tạm thời tụt xuống vị trí 15 với 4 điểm. Với cái đà này, có lẽ Mourinho đang đếm ngược thời gian rời sân Stamford Bridge.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày