Chelsea hòa "nghẹt thở" trước Newcastle vì hàng thủ "mơ ngủ"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 02:00 27/09/2015

Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn giành lại được 1 điểm trên sân St. James' Park dù đã bị dẫn trước tới 2 bàn thắng.

Newcastle 2- 2 Chelsea

Bàn thắng: Ayoze Pérez (42'), Wijnaldum (60')  - Ramires (79'), Willian (87')

Đội hình ra sân:

Newcastle: Krul, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Mbabu, Anita, Colback, Sissoko, Wijnaldum, Pérez, Mitrovic

Chelsea:
Begovic, Ivanovic, Cahill, Zouma, Azpilicueta, Fàbregas, Matic, Pedro, Oscar, Hazard, Remy


Chiến thắng trước Arsenal trong trận derby London ở vòng đấu trước là liều thuốc tinh thần giúp Chelsea tạm thời vượt qua khủng hoảng sau chuỗi trận bết bát tại Premier League. Nhà ĐKVĐ có cơ hội giành thêm 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân St. James' Park của Newcastle, đội bóng thi đấu bết bát và đang đứng áp chót BXH.

Sở hữu đội hình chất lượng hơn, Chelsea là đội chiếm ưu thế trong khoảng 15 phút đầu tiên với những pha dứt điểm của Zouma và Remy. Newcastle cũng "ăn miếng, trả miếng" với không ít những tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Begovic.

Khi hàng công thi đấu chưa hiệu quả thì hàng thủ Chelsea lại tiếp tục mắc sai lầm. Sự thiếu quyết liệt trong kèm người giữa Zouma và Ivanovic tạo điều kiện để Ayoze Perez dứt điểm tinh tế đưa Newcastle bất ngờ vươn lên dẫn trước cuối hiệp 1.

ivanovic-55e2e
Ivanovic tiếp tục gây thất vọng.

Lối đá phủ đầu được các cầu thủ Chelsea áp dụng ngay ở những phút đầu hiệp 2 hòng sớm tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm được bàn thắng quân bình tỷ số, Chelsea lại bất ngờ để thủng lưới bàn thứ 2 sau pha đánh đầu của Wijnaldum ở phút 60. Hàng thủ của The Blues lại thi đấu như mơ ngủ khi không một ai theo cầu thủ Newcastle trong tình huống để thua này.

newcastle-c90ea
Wijnaldum nhân đôi cách biệt cho Newcastle


Trong tình thế khó khăn, Ramires (vào thay Oscar) mang lại chút hi vọng cho nhà ĐKVĐ bằng cú sút thành bàn đẹp mắt ở phút 79. Bàn thắng như tiếp thêm sức mạnh cho Chelsea giúp đội bóng của HLV Mourinho liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Newcastle. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng từ chấm đá phạt của Willian (vào thay Matic).

ramires-b274a
Ramires rút ngắn tỷ số cho Chelsea với cú sút đẹp mắt

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho tới hết trận. Mourinho tiếp tục không thắng tại St. James' Park, trong khi đó, HLV Stve McClaren tỏ rõ sự tiếc nuối khi để vuột chiến thắng đầu tiên dù đã dẫn trước 2 bàn.

chelsd-16b66
Chelsea có 1 điểm may mắn tại St. James' Park