Guardiola chắc chắn rời Bayern, đại gia Premier League mừng thầm

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:16 17/12/2015

Những tin tức mới nhất khẳng định HLV Pep Guardiola sẽ chia tay Bayern để hướng tới nước Anh.

Theo những thông tin từ Daily Mail, HLV Pep Guardiola sẽ rời Bayern vào cuối mùa giải 2015/2016. Tờ báo này cũng hé lộ, ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế cho Pep hiện tại là ông Carlo Ancelotti, người vẫn đang nhàn rỗi sau khi bị Real Madrid sa thải.

 Pep Guardiola đã quyết định rời Bayern Munich.

 HLV Carlo Ancelotti đang là ứng cử viên số 1 để thay thế Pep.

Nếu như các CĐV của Hùm xám đang buồn vì việc Pep Guardiola quyết dứt áo ra đi thì tại Anh, 3 ông lớn M.U, Chelsea và Man City lại đang mở cờ trong bụng vì 3 đội bóng này đã từ lâu nhòm ngó ông thầy người Tây Ban Nha. 

Tình thế hiện tại của cả 3 đại gia Premier League cũng chả mấy suôn sẻ: M.U thì mắc kẹt với mớ triết lý nhàm chán của Van Gaal, Chelsea thì sa lầy ở cuối BXH vì những lùm xùm xung quanh Jose Mourinho, Man City là đội bóng khá khẩm nhất nhưng cũng chưa bao giờ thi đấu thực sự ổn định dưới thời Pellegrini.

 Guardiola đã lên ngôi ở Champions League cùng Barca nhưng chưa thể tái hiện điều này tại Munich.

“Tối nay, tôi chưa thể có câu trả lời cho các bạn. Tuần tới, tôi sẽ công bố quyết định của tôi”, Pep Guardiola trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trước Darmstadt cùng Bayern ở Cúp Quốc gia Đức.

 Dưới thời Pep, Bayern tiếp tục thống trị Bundesliga.

Được biết, “Hùm Xám” cũng đã thể hiện thiện chí muốn tiếp tục hợp tác cùng Pep khi đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu euro (14,5 triệu bảng) mỗi năm để chiến lược gia Tây Ban Nha ở lại, nhưng ông này từ chối với lý do muốn tìm kiếm sự tươi mới trên băng ghế chỉ đạo. 

Trước đây, Pep cũng từng rời Barcelona vì lý do tương tự. Sau La Liga và Bundesliga, có thể Premier League sẽ là vùng đất hứa hẹn để Pep Guardiola tiếp tục trổ tài cầm quân của mình. Với vị thế và tài năng đã được khẳng định, Chelsea, Man Utd hoặc Chelsea có thể sẽ là điểm đến tiếp theo của ông.

 Chiến lược gia người Tây Ban Nha rất được lòng các cầu thủ.

Sự nghiệp của Pep Guardiola

Khi còn là cầu thủ:

Barcelona (1990-2001): 6 danh hiệu La Liga, 1 Champions League, 2 Copa del Rey, 1 Cup Winners Cup

Brescia (2001-02)

Roma (2002-03)

Brescia (2003)

Al-Ahli (2003-05)

Dorados (2005-06)

Đội tuyển Tây Ban Nha: 47 trận, HCV Olympic.

Khi là HLV

Barcelona (2008-2012): 3 danh hiệu La Liga, 2 Copa del Rey, 2 Champions League, 2 Club World Cup, 4 danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của La Liga, 1 danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA

Bayern Munich (2013-nay): 2 danh hiệu Bundesliga, 1 Cup quốc gia Đức, 1 Club World Cup