Giáo hoàng Pope Francis ân cần dạy bảo Balotelli và Messi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 01:11 14/08/2013

Trước trận giao hữu giữa Italia và Argentina, 2 ngôi sao Balotelli và Lionel Messi có buổi gặp gỡ Đức giáo hoàng Francis tại tòa Thánh Vatican, Rome.

Đêm mai, thành Rome sẽ dậy sóng với trận giao hữu tâm điểm giữa Italia và Argentina. Trước trận cầu đinh này, ngày hôm qua thành viên 2 đội đã có chuyến ghé thăm cung điện Vatican tại thành Rome để tham quan cũng như gặp gỡ Đức giáo hoàng Pope Francis.

Giáo hoàng Pope Francis ân cần dạy bảo Balotelli và Messi  1
Thủ thành Buffon và Messi bên cạnh Giáo hoàng Francis.

Tại đây, lần lượt các ngôi sao của đội tuyển Ý và Argentina đã có dịp được nghe những lời giáo huấn đầy chân thành của Giáo hoàng, đặc biệt là Mario Balotelli, cầu thủ được coi là “bất trị” trong đội hình Italia.

Bóng đá ngày nay không có chỗ cho chủ nghĩa cá nhân, 1 đội bóng muốn đi đến chiến thắng đều cần phải tuân theo lối chơi tập thể”, Giáo hoàng ám chỉ lối đá cá nhân của Balotelli. Tuy nhiên, ông cũng đề cao Balotelli như là 1 trong những tiền đạo xuất sắc nhất của đội tuyển Ý, tất nhiên nếu như Bad Boy này bớt xuất hiện trên mặt báo với những hành vi… khác người.

Giáo hoàng Pope Francis ân cần dạy bảo Balotelli và Messi  2
Balotelli có dịp được Giáo hoàng "dạy bảo".

Trong trận đấu sắp tới, cả Balotelli Lionel Messi gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt vì chấn thương. Trong khi "Ngựa chứng" gặp vấn đề với đầu gối thì siêu sao của Barca chưa thể bình phục chấn thương cơ đùi. 

Giáo hoàng Pope Francis ân cần dạy bảo Balotelli và Messi  3
Messi sẽ vắng mặt trong trận đấu sắp tới do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Giáo hoàng Pope Francis là 1 fan của đội tuyển Argentina cũng như CLB San Lorenzo của đất nước này. Chính vì vậy, Lionel Messi cũng là cầu thủ mà ông đặc biệt quan tâm. Đối với Messi, đây là lần thứ 2 anh gặp lại Đức giáo hoàng Francis trong năm nay. Còn nhớ hồi tháng 4 chính anh đã gửi tặng Giáo hoàng 1 chiếc áo thi đấu của mình ở Barca.  

Giáo hoàng Pope Francis ân cần dạy bảo Balotelli và Messi  4
Chiếc áo Messi gửi tặng Giáo hoàng hồi tháng 4 năm nay.