Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện

Ku Tuấn & Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 19/12/2012
Chia sẻ

Messi, Joe Hart, Ronaldo, Kaka và Pepe đang rất tích cực tham gia vào chương trình từ thiện cho trẻ em nghèo nhân dịp Giáng sinh...

Thời điểm Giáng Sinh đang cận kề từng ngày và tạm quên đi "nỗi lo tận thế", các cầu thủ ở những giải đấu hàng đầu của Châu Âu như La Liga và Premier League đang tất bật tham gia vào các chương trình từ thiện nhằm giúp đỡ các trẻ em nghèo không nơi nương tựa và hoàn cảnh đặc biệt để các em có thể có được một Giáng Sinh no đủ.

Lionel Messi - Barcelona - Đại sứ thiện chí UNICEF

Tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi, hiện đang làm đại sứ thiện chí cho UNICEF vừa mới xuất hiện trong một đoạn clip ngắn của tổ chức này nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay chống lại sự gia tăng của bệnh tật, suy dinh dưỡng và đói nghèo làm ảnh hưởng đến tương lai của trẻ em trên toàn thế giới và đặc biệt là ở lục địa đen, Châu Phi.

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 1

Trong đoạn video nói trên, Messi, người vừa có vinh dự được lên chức cha tháng trước lo ngại rằng các trẻ em trên toàn thế giới đang không được bảo vệ đúng cách mặc dù tỉ lệ tử vong ở trẻ em đã giảm đi đáng kể từ 12 triệu năm 1990 xuống còn 6.9 triệu vào năm ngoái thế nhưng theo El Pulga thì tỉ lệ này phải là một con số 0.

Thống kê của UNICEF cho biết, mặc dù tổ chức này đã có những biện pháp mạnh tay kêu gọi các quốc gia giúp đỡ thế nhưng vẫn có tới 19.000 trẻ em dưới 5 tuổi bị thiệt mạng mỗi ngày do viêm phổi, bệnh sởi, tiêu chảy và suy dinh dưỡng.

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 2

Lionel Messi được UNICEF chọn làm đại sứ thiện chí vào tháng 3 năm 2010 sau những thành tích xuất sắc trong bóng đá và kể từ đó tiền đạo người Argentina đã trở thành một trong những đại sứ tích cực và có tầm ảnh hưởng nhất của tổ chức vì trẻ em này, đặc biệt, Messi có ảnh hưởng cực lớn trong chiến dịch "Cumpledias" của UNICEF Tây Ban Nha, một chiến dịch kêu gọi ủng hộ với việc cứu giúp trẻ em nghèo thông qua tin nhắn.


Ronaldo, Kaka, Pepe và chương trình "Giáng Sinh ấm áp" tại Bernabeu

Tất nhiên, Messi tham gia từ thiện vì trẻ em thì "kẻ không đội trời chung" với anh là Ronaldo cũng không hề kém cạnh. Mặc dù là rất vô tình nhưng Ronaldo cùng với Kaka và Pepe đã xuất hiện tại buổi lễ phát động chương trình từ thiện tại sân Bernabeu với chủ đề là "Không một trẻ em nào không có quà vào lễ Giáng Sinh" sẽ được bắt đầu từ tháng 12 này tại Tây Ban Nha.

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 3

Được biết, mục tiêu của chương trình này là sẽ trao tận tay các trẻ em đường phố đang được bảo trợ bởi thành phố Madrid tổng số 2000 món quà. Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch của Real, ông Florentino Perez cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Tây Ban Nha nói riêng và thế giới nói chung có một Giáng Sinh vui vẻ và xa hơn nữa là không còn phải chịu cảnh thiếu thốn".

Ngoài sự xuất hiện của 3 ngôi sao từ đội hình Kền Kền Trắng, buổi lễ còn có sự góp mặt của 2 thành viên đội bóng rổ Real Madrid, Rudy Fernandez cùng Sergio Llull và trao quà cho 45 trẻ em, đại diện cho 15 trung tâm bảo trợ.

Kết thúc buổi lễ, chủ tịch của Cộng đồng thành phố Madrid đã lên tiếng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thành viên của đội bóng hoàng gia Real Madrid cũng như các thành viên của đội bóng rổ đã có mặt để mang lại những món quà vật chất lẫn tinh thần cho các trẻ em nghèo không nơi nương tựa.


Sao Man xanh bảnh bao đi dự chương trình từ thiện

Các ngôi sao của đội bóng nhà giàu Man City đã làm cho những người tới dự buổi lễ thật sự phấn khích. Đây là buổi lễ từ thiện do tiền vệ James Milner đứng ra tổ chức nhằm gây quỹ cho Hiệp hội chống ngược đãi trẻ em nước Anh (NSPCC) và Quỹ trợ giúp việc nghiên cứu bệnh bạch cầu.

Tới dự buổi lễ có Joe Hart, Richards, Lescottt, Clichy và tiền vệ Silva. Ngoài ra buổi lễ còn có sự tham gia của các cựu danh thủ bóng đá như tiền đạo Alan Shearer và thủ môn Shay Given bên cạnh những vị khách đặc biệt trong các lĩnh vực khác.

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 4
Lescott và Clichy

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 5
Richard và Silva


Không chỉ tới dự buổi lễ, Joe Hart còn thể hiện khả năng ca hát của mình với những bài hát rất hay cùng phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Thủ môn đội tuyển Anh chính là người gây được sự chú ý nhất trong buổi lễ này.

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 6
Joe Hart trình diễn như ca sỹ chuyên nghiệp

Giáng sinh, sao bóng đá đua nhau đi làm từ thiện 7

Hiện nay, phong độ của nửa xanh thành Manchester là không tốt, họ đã bị đội bóng cùng thành phố bỏ xa tới 6 điểm. Tuy nhiên, các CĐV Man City vẫn luôn chờ đợi vào những sự bứt phá trong giai đoạn tới của đội bóng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày