FIFA công bố các giải thưởng cá nhân WC 2010

MinhMinh, Theo 18:08 16/07/2010

Thủ lĩnh của đội tuyển Uruguay – Diego Forlan đã vinh dự nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng - Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010 tại Nam Phi.

Tiền đạo 31 tuổi của CLB Alentico Madrid đã ghi được 5 bàn thắng trong suốt vòng chung kết. Anh thực sự là trụ cột đáng tin cậy, là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất tại đội tuyển quốc gia World Cup vừa qua, giúp đội bóng lọt vào tới vòng bán kết, top 4 đội bóng xuất sắc nhất.
 

Thủ lĩnh đội tuyển Uruguay – Diego Forlan.
 
Diego Forlan đã dành được 23.4% lượng phiếu bầu trong khi tuyển thủ Hà Lan Sneijder theo sát nút với 21.8%, và người hùng David Villa của Tây Ban Nha đứng thứ ba.
 
Bên cạnh đó, Thomas Mueller của đội tuyển Đức (người cũng có được năm bàn thắng cho riêng mình) cũng được FIFA bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, vượt qua hai đối thủ là Giovani Dos Santos (Mexico) và Andre Ayew (Ghana) với số phiếu chênh lệch.
 
Cầu thủ mới chỉ 20 tuổi này cũng giành được giải Vua phá lưới WC 2010. Dù cũng ghi được số bàn thắng bằng Diego Forlan (Uruguay), David Villa (Tây Ban Nha), hay Wesley Sneijder (Hà Lan) nhưng anh vẫn giành giải Vua phá lưới (Golden Boot) nhờ dựa vào số đường chuyền thành bàn của anh tại các trận thi đấu của đội Đức.
 

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất – Danh hiệu vô cùng xứng đáng dành cho Muller.
 
Danh hiệu Găng tay Vàng không ngạc nhiên khi đã được trao tặng cho thủ thành Iker Casillas của Tây Ban Nha - người đã xuất sắc hai lần cản phá thành công chân sút Arjen Robben trong những tình huống bóng 1 đối 1 nguy hiểm tại trận chung kết nghẹt thở vừa qua. Trong suốt vòng chung kết (bảy trận đấu), Casillas cũng chỉ phải vào gôn nhặt bóng đúng hai lần.
 

Người hùng cứu thua nhiều pha nguy hiểm cho Tây Ban Nha - Casillas.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày