Everton 3 - 0 Man Utd: Sa lầy ở Goodison Park

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 21:21 26/04/2015

Các CĐV đã mường tượng ra được viễn cảnh Man Utd sẽ gặp khó khăn khi phải làm khách trên sân Goodison Park, nhưng tỷ số cuối cùng vẫn khiến không ít người bất ngờ.

Everton 3 -  0 Manchester Uinited

Ghi bàn: James McCarthy (5'), Stones (35'), Kevin Mirallas (74')

Đội hình ra sân:

Everton: Howard, Baines, Stones, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, Osman, Barkley, Lennon, Lukaku

Manchester United: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Blind, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Rooney


Man Utd hành quân đến sân Goodison Park với hành trang là 2 trận thua liên tiếp tại đây. Chính vì thế, nhiều CĐV áo đỏ đã mường tượng ra được viễn cảnh đội nhà sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với đối thủ kỵ dơ và lại đang rất khát điểm Everton.

Nỗi lo của các CĐV Man Utd đã trở thành sự thật khi Everton có bàn mở tỷ số ngay khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được có 5 phút. Sau pha phản công thần tốc, bóng đến chân cầu thủ trẻ James McCarthy. Chỉ với 2 pha đảo người, McCarthy đã bỏ lại sau lưng McNair và Blind, rồi dứt điểm tung lưới De Gea trong pha đối mặt.


McCarthy mở tỷ số cho đội chủ nhà

Sau bàn thua sớm, Man Utd chủ động dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và suýt chút nữa đã thành công ngay lập tức. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của McCarthy, Fellaini tận dụng sai lầm của Barry để thoát xuống đối mặt với Howard. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, cựu ngôi sao của Everton lại dứt điểm vọt xà đầy đáng tiếc.

Khi chưa thể tìm đường vào khung thành Everton, Man Utd tiếp tục phải chịu thêm bàn thua thứ 2. Trong pha đá phạt góc ở phút 35, Stones đã bật cao hơn tất thảy, đánh đầu tung mành lưới của De Gea lần thứ 2 trong trận đấu. 2 - 0 nghiêng về Everton cũng là tỷ số trong hiệp thi đấu thứ nhất.



Jones nhân đôi cách biệt cho Everton ở phút 35

Sau giờ nghỉ, HLV Van Gaal liên tiếp tung Falcao và Di Maria vào sân nhằm tăng cường sức mạnh ở hàng công. Sự có mặt của bộ đôi đắt giá này đã giúp hàng công của Quỷ đỏ chơi thanh thoát hơn. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi quá ấn tượng, hàng công toàn các hảo thủ của Man Utd đã không thể xuyên thủng mành lưới Tim Howard dù chỉ một lần. 

Không thể ghi bàn, Man Utd còn bị dính đòn "hồi mã thương" của Everton ở phút 74. Sau pha tỉa bóng chính xác của một đồng đội, Kevin Mirallas thoát xuống và bình tĩnh đánh lừa De Gea trong pha đối mặt. Tỷ số 3 - 0 được giữ nguyên cho tới hết trận.


Với trận thua này, Man Utd dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 với 65 điểm. Thầy trò HLV Van Gaal sẽ còn rất nhiều việc phải làm từ nay cho tới cuối mùa giải để có thể giữ được một suất trong Top 4.


HLV Van Gaal ngồi thất thần trên băng ghế chỉ đạo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày