Eric Abidal tri ân người hâm mộ sau khi trở về từ cõi chết

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:30 08/04/2013

Hậu vệ người Pháp, Abidal đã chính thức trở lại với bóng đá sau quãng thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư gan quái ác.

Như đã biết, hậu vệ cánh người Pháp, Eric Abidal đã nghỉ thi đấu 1 khoảng thời gian rất dài trong đội hình Barcelona. Chính xác, anh thậm chí đã không đụng đến trái bóng trong 406 ngày vì mắc phải căn bệnh ung thư gan quái ác. Suốt những ngày tháng qua, trong khi các đồng đội miệt mài thi đấu trên sân thì hậu vệ người Pháp lại trải qua những thời khắc sinh tử trong bệnh viện. 

Tuy nhiên, sau hơn một năm ròng rã, trải qua 2 cuộc cấy ghép gan, hậu vệ 33 tuổi này đã chính thức trở lại thi đấu cho Barca trong trận gặp Mallorca vòng 30 La Liga cuối tuần vừa rồi. Khoảnh khắc anh vào sân ở phút thứ 70 thay người đồng đội Pique thật sự đã mang đến những xúc cảm cho hàng chục nghìn khán giả tại Nou Camp. Tất cả đã đứng dậy dành tặng cho Abidal những tràng pháo tay không ngớt bởi sự nỗ lực tột cùng của anh trong hành trình trở về với bóng đá.

Eric Abidal tri ân người hâm mộ sau khi trở về từ cõi chết 1
Khoảnh khắc Abidal vào thay người đã khiến tất cả các khán giả tại Nou Camp dành tặng anh những tràng pháo tay

Sau trận đấu, Abidal đã cởi áo để lộ những dòng chữ với thông điệp cảm ơn người chú của mình, người đã hiến gan để mang lại cho anh sự sống. "Đây thật sự là một sự kiện đặc biệt đối với tôi sau hơn một năm rời xa sân cỏ. Xin cảm ơn chú của tôi cũng như tất cả những người tôi gặp ở trong bệnh viện, tất cả họ đều rất quan trọng đối với tôi. Tôi sẽ chiến đấu, nỗ lực hết sức mình. Hy vọng năm nay sẽ là một năm thành công đối với tôi. Nếu không có chú của tôi, tôi đã không ở đây ngày hôm nay”, Abidal phát biểu trên Canal + sau trận đấu. 

Eric Abidal tri ân người hâm mộ sau khi trở về từ cõi chết 2
Abidal cởi áo để lộ thông điệp cảm ơn đến người chú của mình

Trong ngày trở lại của hậu vệ người Pháp, đội bóng của anh, Barcelona đã hủy diệt đội khách Mallorca với tỉ số 5-0, như 1 món quà gửi tặng đến cầu thủ 33 tuổi này. Abidal đã trở lại, đó là sự ngợi ca về 1 nghị lực sống phi thường. Dù anh không còn ở đỉnh cao phong độ với những bước chạy mạnh mẽ trong quá khứ, nhưng sức mạnh tinh thần mà anh mang đến cho đội bóng cũng như những người yêu bóng đá thật đáng để ngưỡng mộ.