Daniel Alves từng muốn hiến gan cho đồng đội Abidal

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:57 16/09/2013

Hậu vệ người Brazil, Dani Alves từng ngỏ ý muốn hiến gan để giúp người bạn Abidal của mình vượt qua cơn bạo bệnh.

Như đã biết mùa giải trước khi còn khoác áo CLB Barcelona, hậu vệ người Pháp Eric Abidal đã trải qua những thời khắc khó khăn khi đối mặt với căn bệnh ung thư gan. Rất may cho Abidal khi sau đó cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp và anh lại có thể tiếp tục thi đấu. Dù hiện tại không còn khoác áo Barca nhưng những tiết lộ mới nhất của anh về người đồng đội đang thi đấu trong màu áo CLB này, Dani Alves vẫn khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Daniel Alves từng muốn hiến gan cho đồng đội Abidal 1
Abidal và Alves có 1 tình bạn khăng khít khi còn khoác áo Barca.

Cụ thể, thời khắc Abidal rời xa sân cỏ để điều trị ung thư, Alves đã tới gặp bạn thân và tình nguyện xin hiến gan để giúp bạn vượt qua cơn bạo bệnh. Tất nhiên, điều này ngay lập tức bị hậu vệ người Pháp từ chối. 

"Tình bạn giữa tôi với Dani không chỉ thể hiện qua việc anh ấy tiếp quản chiếc áo số 22 của tôi. Khi tôi phải tiến hành phẫu thuật, anh ấy đã đề nghị tặng tôi một phần lá gan của anh ấy.

Tất nhiên, điều đó không thể được vì anh ấy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và còn có những trận đấu đỉnh cao. Bạn thấy đó, mối quan hệ của chúng tôi thì thậm chí còn trở nên thân thiết hơn cả bạn bè thông thường”, Abidal chia sẻ về tình bạn giữa anh và Dani Alves

Daniel Alves từng muốn hiến gan cho đồng đội Abidal 2
Alves từng có ý định hiến gan cho người bạn thân của mình.

Được biết ngay sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV Bayern Munich, Pep Guardiola cũng từng rất muốn tái ngộ người học trò cũ Abidal. Tuy nhiên phía Hùm xám lại không muốn mạo hiểm với 1 cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe như hậu vệ người Pháp. Cuối cùng Abidal đã cập bến Monaco, 1 đại gia mới nổi của giải hạng nhất nước Pháp. 

Daniel Alves từng muốn hiến gan cho đồng đội Abidal 3
Hiện Abidal đang thi đấu trong màu áo gã nhà giàu nước Pháp, Monaco.