Đức 4-2 Ecuador: Hấp dẫn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 05:29 30/05/2013

Đúng tính chất 1 trận giao hữu, cả Đức và Ecuador đã cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng.

Bước vào trận đấu giao hữu này cả 2 đội đều không quá quan trọng tỷ số thắng thua đặc biệt là các cầu thủ Đức khi đội hình của Joachim Low thiếu vắng rất nhiều trụ cột là những cầu thủ của Bayern và Dortmund. Tuy nhiên, "Cỗ xe tăng" vẫn làm hài lòng các CĐV bởi 1 chiến thắng dù không dễ dàng.

Đức 4-2 Ecuador: Hấp dẫn 1
2 đội đã cống hiến 1 trận giao hữu hấp dẫn.

Hiệp 1 trận đấu là bữa tiệc bàn thắng thật sự. Khi trọng tài chỉ vừa nổi hồi còi bắt đầu, các cầu thủ Đức đã có bàn thắng. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Ecuador, Podolski đã dễ dàng đánh bại thủ môn Banguera trong thế đối mặt. Có bàn thắng ngay từ những giây đầu tiên, các cầu thủ Đức thi đấu càng sắc sảo. Chỉ trong vòng 20 phút tiếp theo họ liên tiếp có thêm 3 bàn nữa do công của Bender (cú đúp) và Podolski. Đến lúc này các cầu thủ áo vàng mới vùng lên mạnh mẽ. Sau 1 vài cơ hội bỏ lỡ, đến phút thứ 44, tiền vệ đang thi đấu tại MU, Valencia đã có cú sút quyết đoán mang về bàn gỡ cho Ecuador trước khi hiệp 1 kết thúc. 4-1 nghiêng về Đức là tỷ số sau nửa thời gian thi đấu.

Đức 4-2 Ecuador: Hấp dẫn 2
Podolski lập cú đúp trong hiệp 1 mang về lợi thế dẫn trước cho đội tuyển Đức.

Hiệp 2 chứng kiến 1 bộ mặt hoàn toàn khác của 2 đội. Các cầu thủ Đức sau khi đã dẫn với cách biệt lớn chủ động chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội. Đây cũng là lúc Ecuador dồn toàn lực lên tấn công. Tất cả những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2 đều thuộc về đội bóng Nam Mỹ. Nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 84, đội bóng áo vàng mới có thêm được bàn gỡ từ cú sút phạt ở ngoài vòng cấm địa của đội trưởng Walter Ayovi. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng sau 90 phút thi đấu. Chung cuộc Đức vượt qua Ecuador với tỷ số 4-2 sau trong 1 trận giao hữu đầy cống hiến.

Đức 4-2 Ecuador: Hấp dẫn 3
Ecuador đã có hiệp 2 đầy nỗ lực.


Tỷ số chung cuộc: Đức 4-2 Ecuador

Cầu thủ ghi bàn: Podolski (1’, 17’), Bender (4’, 24’); Valencia (44’),  Ayovi (84’)

Đội hình xuất phát:

Đức: Rene Adler, Howedes, Heiko Westermann, Marcell Jansen, Per Mertesacker, Julian Draxler, Podolski, Lars Bender, Sidney Sam, Roman Neustadter, Max Kruse.

Ecuador: Maximo Banguera, Frickson Erazo, Paredes Reasco, Walter Ayovi, Gabriel Achilier, Christian Noboa, Jefferson Montero, Castillo, Valencia, Felipe Caicedo, Cristian Benitez.