ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo

, Theo Trí Thức Trẻ 05:40 19/11/2014

Dù được đánh giá cao hơn nhưng sau cùng ĐT Argentina lại chính là những người bại trận.

Kết quả những trận giao hữu đáng chú ý

Áo 1-2 Brazil

Italia 1-0 Albania

Bồ Đào Nha 1-0 Argentina

Pháp 1-0 Thụy Điển

Tây Ban Nha 0-1 Đức

Scotland 1-3 Anh


Áo 1-2 Brazil

Ghi bàn: Dragovic (75’ pen) - David Luiz (64’), Roberto Firmino (83’)

Đội hình ra sân:

Áo: 1 Robert Almer 3 Aleksandar Dragovic 4 Martin Hinteregger 5 Christian Fuchs 17 Florian Klein 6 Stefan Ilsanker 7 Marko Arnautovic 8 Veli Kavlak 10 Zlatko Junuzovic 11 Martin Harnik 9 Rubin Okotie.

Brazil: 12 Diego Alves 2 Danilo 3 Miranda 4 David Luiz 6 Filipe Luis 5 Fernandinho 11 Oscar 17 Luis Gustavo Dias 19 Willian 9 Luiz Adriano 10 Neymar.

Diễn biến trận đấu.

Trong suốt hiệp 1, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Brazil không thể xuyên phá được hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà. Có khá hiếm những cú sút được thực hiện về phía khung thành 2 đội. Mãi sang tới tận hiệp 2, trận đấu mới trở nên sôi động hơn. Phút 64, David Luiz đánh đầu mở tỷ số cho Brazil. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn san bằng tỷ số trên chấm 11 mét của Dragovic.

ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo 1
Brazil tiếp tục chuỗi trận thắng lợi.

Những phút sau đó, Brazil tràn lên tấn công quyết liệt và các học trò của HLV Dunga cuối cùng cũng có thêm bàn thắng ấn định tỷ số vào phút thứ 83 do công của Firmino.

Argentina 0-1 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Guerreiro (90+1')

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero; Roncaglia, Otamendi, Demichelis, Ansaldi; Mascherano, Biglia, Pastore; Messi, Higuaín, Di Maria.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Cedric, Bruno Alves, Pepe, Guerreiro; Moutinho, W.Carvalho, Tiago; Nani, Ronaldo, Danny.

Diễn biến trận đấu.

Với dàn cầu thủ từng giành ngôi Á quân World Cup tại Brazil, Argentina được đánh giá cao hơn hẳn Bồ Đào Nha và ưu thế trên sân trong suốt hiệp 1 của đội bóng Nam Mỹ đã nói lên điều đó. Argentina cầm bóng và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn nhưng không 1 lần mành lưới của thủ thành Patricio rung lên.

ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo 2

Sang tới hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra tương tự. Argentina là đội chủ động tấn công trong khi Bồ Đào Nha chơi phòng ngự phản công. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ, tiền đạo vào thay người bên phía Bồ Đào Nha đã có pha đánh đầu cận thành ấn định tỷ số cho "Brazil châu Âu".

Về cá nhân Ronaldo và Messi, cả 2 cũng chỉ đá 45 phút đầu tiên trước khi cùng bị thay ra nhằm mục tiêu thử nghiệm đội hình của 2 chiến lược gia.

Tây Ban Nha 0-1 Đức

Ghi bàn: Kroos (89’)

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas, Azpilicueta, Pique, Ramos, Bernat, Garcia, Busquets, Bruno, Nolito, Morata, Iso.

Đức: Zieler, Howedes, Mustafi, Rudiger, Rudy, Khedira, Kroos, Durm, Mueller, Goetze, Volland.

Diễn biến trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha nhập cuộc đầy tự tin dù đối thủ của họ là các nhà ĐKVĐ Thế giới. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, đội bóng xứ Bò tót cầm bóng và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng đều không tận dụng hơn. Trái lại với ĐT Đức, sau những phút đầu bị lép vế, các học trò của Joachim Loew phần nào lấy lại được đẳng cấp của mình.

ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo 3
Cơn  mưa nặng hạt phần nào đã ảnh hưởng tới lối chơi của các cầu thủ.


Trận đấu cứ thế trôi mà không có bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu, Toni Kroos bất ngờ tung ra cú sút xa chính xác hạ gục thủ thành Casillas mang về chiến thắng sát nút cho ĐT Đức ngay trên sân khách.

Scotland 1-3 Anh

Ghi bàn: Robertson (83') - Chamberlain (32’), Rooney (47', 85')

Đội hình ra sân:

Scotland: Marshall, Whittaker, Robertson, R.Martin, Hanley, Maloney, Mulgrew, Brown, C.Martin, Naismith, Anya.

Anh: Forster, Clyne, Shaw, Milner, Cahill, Smalling, Wilshere, Downing, Welbeck, Rooney, Chamberlain.
 
Diễn biến trận đấu.

Dù ra sân với đội hình thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương, nhưng ĐT Anh vẫn có lực lượng vượt trội so với đội chủ nhà Scotland. Chơi ép sân và tạo ra  một số cơ hội, đến phút 32 “Tam sư” đã có bàn mở tỉ số với pha dứt điểm dễ dàng của tiền vệ Chamberlain ở cự ly gần. 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Hodgson cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, không phải mất quá nhiều thời gian, ĐT Anh đã có bàn nhân đôi cách biệt. Ở trận đấu thứ 101 cho “Tam sư”, thủ quân Rooney đã có bàn thắng thứ 45 cho ĐTQG.

ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo 4
Rooney tiếp tục tỏa sáng với cú đúp ở trận đấu đêm qua.

Trong thời gian khá dài còn lại của trận đấu, Scotland rất cố gắng tràn lên để tìm kiếm bàn thắng. Phút 83, Robertson nuôi hi vọng gỡ hòa cho đội chủ nhà với bàn rút ngắn tỉ số, nhưng chỉ đúng 2 phút sau đó Rooney dập tắt mọi hi vọng của Scotland với pha dứt điểm chính xác ấn định tỉ số. Kết quả 3-1 nghiêng về ĐT Anh phản ánh đúng trình độ của 2 đội tuyển

Italia 1-0 Albania

Ghi bàn: Okaka (82')


Chuỗi trận bết bát gần đây khiến Italia rất quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ Albania dù chỉ là 1 trận giao hữu. Với tinh thần đó, các cầu thủ áo Thiên thanh đã nhập cuộc khá hưng phấn với hàng loạt những pha dứt điểm về phía cầu môn đối thủ. Tuy nhiên trong phần lớn thời gian của trận đấu hàng thủ của Albania vẫn đứng vững.

ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo 5
Okaka ghi bàn thắng duy nhất cho Italia trong trận đấu này.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự xảy đến khi tiền đạo trẻ Okaka, người được mệnh danh là "Balotelli mới" của Italia vào sân. Cầu thủ này sau đó đã có pha dứt điểm cận thành ở phút 82 mang về chiến thắng sát nút cho Italia.

Pháp 1-0 Thụy Điển

Ghi bàn: Varane (84')


Kiểm soát hoàn toàn thế trận và tung ra tới hơn 20 cú dứt điểm nhưng sau cùng tuyển Pháp chỉ có thể ghi được 1 bàn vào lưới Thụy Điển và cầu thủ lập công chính là trung vệ Varane. Raphael Varane đã gây một ngạc nhiên lớn khi được chỉ định mang chiếc băng đội trưởng của ĐT Pháp khi mới 21 tuổi. Và những gì anh cống hiến cho ĐT Pháp trong thời gian qua và đặc biệt trong trận đấu này đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng gánh trọng trách trên vai. 

ĐT Anh tiếp mạch chiến thắng, Messi "thua" trước Ronaldo 6
Pháp có chiến thắng nhẹ nhàng trước Thụy Điển nhờ công của tân đội trưởng Varane.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày