Đội tuyển Pháp nói không với cầu thủ da màu?

Feu Luck, Theo 15:00 01/05/2011

Nếu thông tin này là sự thật, đây sẽ là scandal làm rúng động làng bóng đá thế giới.

Theo thông tin từ một số tờ báo uy tín của nước Pháp, liên đoàn bóng đá nước này (FFF) đang có kế hoạch áp đặt giới hạn về số lượng những cầu thủ nhí da màu ở lứa tuổi U12 trong các Trung tâm đào tạo và các học viện bóng đá trên toàn nước Pháp, qua đó gián tiếp hạn chế những cầu thủ gốc Phi xuất hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia.
 
Laurent Blanc sẽ dẫn dắt một đội tuyển Pháp "không da màu"?
 
Kẻ bị cáo buộc đứng đằng sau kế hoạch điên rồ này là Francois Blaquart, người mới tiếp quản chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật từ tay người tiền nhiệm Gerard Houllier, sau khi ông này chuyển tới dẫn dắt CLB Aston Villa.
 
Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Pháp Laurent Blanc và vị đồng nhiệm tại đội tuyển U-21 quốc gia Erick Mombaerts được cho là cũng có mặt trong các buổi họp với mục đích bàn về kế hoạch áp dụng quota cho công tác đào tạo trẻ.
 
Kế hoạch đáng xấu hổ của Francois Blaquart?

Chủ tịch LĐBĐ Pháp Fernando Duchaussoy đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận về sự tồn tại của kế hoạch đáng xấu hổ này. Cùng với đó, HLV Laurent Blanc cũng tuyên bố ông không hề hay biết về kế hoạch trên, cũng như thông tin ông có mặt trong những buổi họp về vấn đề giới hạn số lượng cầu thủ da màu trong đội tuyển Pháp là hoàn toàn bịa đặt.

“Kế hoạch này không hề tồn tại. Tất cả những cáo buộc chĩa vào cá nhân tôi hoàn toàn là bịa đặt”, Laurent Blanc phát biểu đầy bức xúc trên tờ L'Equipe. “Bóng đá không có chỗ cho những kế hoạch như vậy và nếu điều này xảy ra, chắc chắn tôi sẽ xin từ chức”.
 
Những cầu thủ gốc Phi luôn đóng một vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Pháp ở hiện tại...
 
...cũng như trong quá khứ.

Hiện vẫn chưa rõ ai đúng, ai sai trong vụ việc này. Tuy nhiên, việc FFF bất ngờ tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc kỹ thuật Francois Blaquart càng khiến cho dư luận tin vào một vụ scandal về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá sắp sửa được phanh phui.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày