Đối thủ gồm toàn sao trẻ châu Âu của U19 Việt Nam

Tri Thức, Theo 04:13 05/10/2013

U19 Úc được xem là đối thủ chính của U19 Việt Nam trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng F vòng loại U19 châu Á bởi đội hình của họ gồm 7 cầu thủ được đào tạo tại các đội bóng danh tiếng của châu Âu.

Đối thủ gồm toàn sao trẻ châu Âu của U19 Việt Nam 1
  

U19 Úc chuẩn bị cho VL U19 châu Á bằng việc tham dự: COTIF International Tournament ở L’Alcuida (Tây Ban Nha), cùng các đội trẻ đến từ Argentina, Belarus, Bulgaria, Canada, Mexico, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia và Tây Ban Nha.

U19 Úc đã giành thắng lợi 7-0 trước U19 Hồng Kông ở trận đấu chiều qua 3/10. Họ có thể hình lý tưởng, kỹ thuật toàn diện và lối chơi rất hiện đại. Vì vòng loại U19 châu Á cũng là vòng loại giải U20 thế giới nên LĐBĐ Úc rất chăm chút cho đội U19 hiện tại. Họ đã không tham dự giải U19 ĐNA mới đây để tập trung toàn lực cho VL châu Á.

Dẫn dắt U19 Úc hiện tại là Paul Okon, huyền thoại bóng đá của Úc, cùng thời với Harry Kewell Mark Viduka. Trước đây Okon từng thi đấu cho hàng loạt đội bóng danh tiếng tại châu Âu như Club Brugge, Lazio Roma, Leed United, Fiorentina, Middlesbrough….

Chuẩn bị cho giải vòng loại U19 châu Á, Paul Okon đã gọi 23 cầu thủ, trong đó có 16 hiện đang thi đấu trong nước. Bên cạnh đó họ còn gọi 7 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài gồm Callum Elder (Leicester City), Christopher Ikonimidis (SS Lazio), Jordan Lyden (Aston Villa), Peter Skapetis (QPR), Rafa Jimenez (Villarreal CF), thủ môn Daniel Nizic (Burney FC) và Jake-Adelson (Everton). Ngoài ra, bên phía Australia còn sở hữu Hagi Gligor. Tiền vệ được đặt theo tên của huyền thoại bóng đá Rumania này hiện đang thi đấu rất thành công tại A.League cùng siêu sao của Juventus một thời Del Piero.

Đối thủ gồm toàn sao trẻ châu Âu của U19 Việt Nam 2
Peter Spepatis, cầu thủ đã ghi đến 23 bàn trong 26 trận mùa trước cho U18 và U21 QPR được đánh giá rất cao.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tập hợp đội bóng gồm cả cầu thủ trong nước lẫn nước ngoài. Mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu bảng. Điều kiện thi đấu tại Malaysia không thật lý tưởng khi nhiệt độ và độ ẩm cao. Tuy nhiên, chúng tôi đã đến Kuala Lumpur sớm để làm quen, thích nghi chuẩn bị cho giải”, Paul Okon tự tin cho biết.

U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Hồng Kông vào chiều ngày 7/10. Rất có thể đó sẽ là trận đấu để phân định ngôi đầu bảng F.

COTIF International Tournament ở L’Alcuida (Tây Ban Nha), nơi U19 Australia tham dự cùng các đội trẻ khác như: Argentina, Belarus, Bulgaria, Canada, Mexico, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia và Tây Ban Nha.

Đội hình U19 Úc dự VL U19 châu Á:

Jake Adelson (Everton FC, England), Jordan Brown (Melbourne Victory, Australia), Christopher Cristaldo (Melbourne Victory, Australia), Nicholas Cowburn (Newcastle Jets, Australia), Callum Elder (Leicester City, England), Daniel De Silva (Perth Glory, Australia), Ben Garuccio (Melbourne Heart, Australia), Christopher Ikonimidis (SS Lazio, Italy), Rafael Jimenez (Villarreal CF, Spain), Anthony Kalik (AIS, Australia), Scott Galloway (Melbourne Victory, Australia), (Sydney FC, Australia), Jordan Lyden (Aston Villa, England), (Melbourne Heart, Australia), Thomas Manos (gk) (Western Sydney Wanderers, Australia), Joshua McDonald (Sydney FC, Australia), Christopher Naumoff (Sydney FC, Australia), Danijel Nizic (gk) (Burnley FC, England), Nicholas Olsen (Western Sydney Wanderers, Australia), (Newcastle Jets, Australia), Luke Radonich (gk) (Melbourne Victory, Australia), Peter Skapetis (QPR, England), Benjamin Warland (AIS, Australia).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày