Đội hình những ngôi sao phải xem World Cup 2014 qua tivi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 17/05/2014

Vì nhiều lý do khác nhau mà những cầu thủ nổi tiếng này sẽ phải theo dõi World Cup 2014 qua màn ảnh nhỏ.<br/>

Những ngày gần đây rất nhiều ĐT quốc gia đã công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2014 sẽ diễn ra chưa đầy 1 tháng nữa. Và như những kỳ World Cup trước đây, sẽ có khá nhiều những tên tuổi lớn lỡ hẹn với ngày hội bóng đá này. Sau đây hãy cùng điểm qua đội hình gồm những cầu thủ nổi tiếng sẽ phải làm khán giả tại giải đấu này.

Thủ môn

Victor Valdes (Barcelona – TBN): Chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 3 của Valdes đã khiến mùa giải của anh sớm kết thúc, giấc mơ World Cup vì thế cũng tiêu tan. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng nếu có tham dự World Cup thì có lẽ vị trí của Valdes cũng chỉ là dự bị khi mà tuyển TBN không thiếu những tên tuổi lớn như Casillas hay mới đây là David De Gea, người vừa có mùa giải thể hiện tuyệt vời trong màu áo MU.

Hậu vệ

Rafinha (Bayern Munich – Brazil): Rafinha thường xuyên có mặt trong đội hình thi đấu của Bayern Munich mùa này khi có tới 44 lần ra sân. Dẫu vậy, hậu vệ 28 tuổi lại không được HLV Scolari đánh giá cao bằng Dani Alves (Barcelona).

Marquinhos (PSG – Brazil): Dù buộc PSG phải bỏ ra 31,4 triệu euro (~ 880 tỷ đồng) để chiêu mộ mình hồi hè 2013 nhưng Marquinhos lại có quá ít số lần ra sân trong màu áo đội bóng nước Pháp. Đó cũng là lý chính khiến HLV Scolari “lắc đầu” với trung vệ này.

Holger Badstuber (Bayern Munich - Đức): Badstuber đã chơi tới 30 trận cho ĐT Đức kể từ lần đầu lên tuyển vào năm 2010. Rất tiếc cho hậu vệ đang chơi cho Bayern này là anh đã phải nghỉ quá lâu vì chấn thương đầu gối (từ tháng 5 năm ngoái tới nay) và không có cơ hội được cùng Mannschaft tới Brazil tranh tài.

Ashley Cole (Chelsea – Anh): Cole là 1 trong số ít những cầu thủ có hơn 100 lần khoác áo ĐT Anh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại rõ ràng hậu vệ trái này đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ở Chelsea, Ashley Cole cũng thường xuyên bị Mourinho “làm ngơ” vì vậy đó cũng là điều dễ hiểu khi Roy Hodgson không triệu tập anh lần này. Ngay sau đó Ashley Cole cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tiền vệ

Samir Nasri (Man City – Pháp): Là 1 trong những nhân tố giúp Man City lên ngôi tại 2 đấu trường Premier League và League Cup thế nhưng bất ngờ anh lại không có tên trong danh sách những tuyển thủ Pháp dự World Cup. Điều này sau đó được lý giải chính là bởi mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa Nasri với HLV trưởng của Les Blues, Didier Deschamps.

Philippe Coutinho (Liverpool – Brazil): Tiền vệ trẻ của Liverpool đã có 1 mùa giải thành công khi trở thành 1 trong những nhân tố chính ở hàng tiền vệ The Kop, góp phần vào ngôi Á quân Premier League của đội bóng này. Tuy nhiên thành tích đó vẫn chưa thể thuyết phục được ông thầy khó tính Scolari. Có lẽ Coutinho sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn chen chân vào hàng tiền vệ vốn đã “thừa sao” của Selecao.

Kaka (AC Milan – Brazil): Kaka cũng là 1 trường hợp đáng tiếc khác không thể tham dự World Cup trên chính mảnh đất quê nhà của mình. Trở lại Milan hồi đầu năm và có phong độ khá tốt nhưng điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục Scolari.

Isco (Real Madrid – TBN): Tại đội tuyển TBN, vị trí tiền vệ bao giờ cũng “thừa người” và tất cả đều là những tài năng tầm cỡ. Chính vì vậy dù rất xuất sắc kể từ thời còn khoác áo Malaga đến khi chuyển sang Real nhưng Isco vẫn không thể tìm cho mình 1 chỗ đứng tại La Roja. 

Tiền đạo

Carlos Tevez (Juventus – Argentina): Dù chơi rất hay và vừa cùng Juventus bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A, Tevez vẫn không thể thuyết phục HLV Alejandro Sabella đưa anh trở lại ĐT Argentina. Được biết, lần cuối cùng Tevez chơi cho ĐT Argentina là ở Copa America 2011.

Stephan El Shaarawy (AC Milan – Italia): Bị chấn thương hành hạ từ cuối năm ngoái, Shaarawy chỉ vừa mới trở lại trong trận đấu cuối tuần vừa rồi của Milan trước Atalanta. Tất nhiên việc vắng mặt khá lâu như vậy là 1 bất lợi lớn đối với Shaarawy trong việc ghi điểm với ông thầy Cesare Prandelli. Quả thật sau cùng, cầu thủ gốc Ai Cập này sẽ phải theo dõi World Cup qua màn ảnh nhỏ.

Đội hình dự bị:

Thủ môn: Marc-Andre Ter Stegen (Borussia Monchengladbach, Đức)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid - TBN), Adil Rami (AC Milan – Pháp), Filipe Luís (Atletico Madrid – Brazil).

Tiền vệ: Ronaldinho (Atlético Mineiro – Brazil), Carlos Vela (Real Sociedad – Mexico), Michael Carrick (MU – Anh), Lukas Moura (PSG – Brazil), Javier Pastore (PSG – Argentina).

Tiền đạo: Christian Benteke (Aston Villa – Bỉ), Alexandre Pato (Sao Paulo – Brazil)