Đội hình 11 cầu thủ gây thất vọng sau vòng bảng World Cup 2014

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 00:04 29/06/2014

Danh sách 11 cầu thủ có màn trình diễn không mấy ấn tượng sau vòng bảng World Cup 2014 vừa rồi.

Thủ môn: Iker Casillas (TBN)

Dẫn dắt đội tuyển lần này với mộng ước giữ vững ngôi vô địch, tuy vậy đội trưởng của những chàng trai TBN đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tồi tệ. Chỉ trong vòng 180 phút, hàng thủ TBN với thủ lĩnh là "thánh" Iker đã để lọt lưới tới 7 bàn, và ngậm ngùi bị loại khi mới trải qua 2 vòng đấu.

Nỗi thất vọng mang tên Iker Casillas.

Hậu vệ phải: Dani Alves (Brazil)

Một trong những chiến tướng được kỳ vọng nhất của Brazil với khả năng lên công về thủ khá toàn diện, tuy vậy Dani Alves đã không đáp ứng được những mong mỏi của người hâm mộ đội bóng này. Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, Alves đều thể hiện 1 phong độ khá nghèo nàn, cũng như thường xuyên trở thành điểm yếu trong hàng thủ của Brazil cho đối phương khai thác. 

Alves cần phải cố gắng hơn nữa trong những trận đấu sắp tới của Brazil.

Hậu vệ trung tâm: Gerard Pique (TBN)

Cùng với Iker Casillas, Pique cũng là 1 cái tên chơi khá nhạt nhòa của TBN và khiến đội bóng này sớm phải về nước. Trong trận đấu đầu tiên với Hà Lan, Pique chính là hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất dẫn đến thất bại của đội nhà. Đã có ít nhất 3 trong những sai lầm của anh được các cầu thủ Hà Lan tận dụng thành công. Thậm chí phong độ này của Pique còn khiến Del Bosque không dám tin dùng anh 1 phút nào nữa trong những trận đấu sau đó.

Pique mắc rất nhiều lỗi lầm trong thất bại vừa rồi của TBN.

Hậu vệ trung tâm: John Boye (Ghana)

Phải về nước sau 3 trận đấu và chỉ 1 điểm có được, thất bại của Ghana có đóng góp không nhỏ của hậu vệ trung tâm John Boye. Thậm chí đã có nhiều dấu hỏi lớn được đặt ra về lý do BHL Ghana liên tục để Boye đá chính trong cả 3 trận đấu của đội bóng này ở vòng bảng. 

Sự lựa chọn sai lầm trong hàng thủ của Ghana.

Hậu vệ trái: Benoit Assou-Ekotto (Cameroon)

Khó có thể đổ lỗi cho ai khác ngoài Ekotto trong thất bại của Cameroon vừa rồi. Ngoài màn trình diễn có thể nói là kém cỏi của mình, Ekotto còn để lại ấn tượng chẳng mấy đẹp đẽ với pha ẩu đả cùng đồng đội trong trận thua trước đối thủ Croatia.

Dấu ấn mà Ekotto để lại chỉ là màn to tiếng cùng đồng đội.

Tiền vệ phải: Ronaldo (BNĐ)

Khó có thể nói Ronaldo gây thất vọng cho BĐN hay chính đội bóng này đã khiến Ronaldo trở nên lạc lõng. Tuy nhiên có thể chắc chắn 1 điều rằng siêu sao người BĐN chỉ còn là cái bóng của chính mình. Dấu ấn duy nhất CR7 để lại chỉ là pha tạt bóng giúp đồng đội lập công, 1 bàn thắng ở trận gặp Ghana và 3 kiểu tóc điệu đà.

Ronaldo đã không thể chèo lái con thuyền BĐN trong vòng loại vừa rồi.

Tiền vệ trung tâm: Paulinho (Brazil), Alex Song (Cameroon)

Là sự lựa chọn yêu thích của Scolari trong cả 3 trận đấu của Brazil ở vòng bảng, tuy nhiên những gì mà vị HLV này nhận lại từ Paulinho chỉ là sự thất vọng. Tiền vệ mang áo số 8 này không những thi đấu kém hiệu quả mà còn thất bại trong việc liên kết các tuyến của Selecao. Cũng bởi vậy mà anh đã bị thay ra tới 2 lần trong các trận đấu vừa rồi.

Paulinho thể hiện 1 phong độ khá nghèo nàn trong màu áo Brazil.

Bên cạnh đó là Alex Song, tiền vệ trung tâm được đánh giá là gây thất vọng lớn nhất sau vòng bảng World Cup 2014. Anh thi đấu cực kỳ kém hiệu quả và không thể dẫn dắt các đồng đội tiến lên. Không những thế, cựu pháo thủ Arsenal còn phải rời sân trong trận đấu với Croatia bằng 1 pha đánh nguội "trắng trợn".

Alex Song về nước với kỷ niệm buồn là chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Croatia.

Tiền vệ trái: Yuri Zhirkov (Nga)

1 trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của "gấu" Nga ở kỳ World Cup lần này, tuy nhiên những đóng góp không mấy ấn tượng của cựu cầu thủ Chelsea chỉ kéo dài chính xác 71 phút. 

Niềm hy vọng lớn nhất, cũng là sự thất vọng không hề nhỏ của "gấu" Nga.

Tiền đạo: Romelu Lukaku (Bỉ), Diego Costa (TBN)

Trước khi World Cup 2014 chính thức khởi tranh, Lukaku là cầu thủ trẻ được đánh giá rất cao với sức mạnh cũng như tốc độ của mình. Tuy nhiên, anh đã không thể phát huy tối đa những yếu tố này trong các trận đấu ở vòng bảng vừa rồi. Đá chính trong cả 2 trận đấu đầu tiên của Bỉ nhưng Lukaku đều bị thay ra sau đó bởi sự thiếu hiệu quả của mình.

Lukaku là cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Bỉ trước khi World Cup 2014 khởi tranh.

Sát cánh bên Lukaku Diego Costa, cầu thủ gốc Brazil đã từ chối quê hương để đi theo tiếng gọi của các nhà ĐKVĐ TBN. Tuy vậy thì các fan của Selecao cũng có thể vui mừng bởi màn trình diễn gây thất vọng vừa rồi của cựu cầu thủ Atletico Madrid. Trong rất nhiều các tình huống được đồng đội tạo cơ hội, chân sút này đã không thể ghi nổi 1 bàn nào. Dấu ấn đáng nhớ nhất mà Costa để lại chỉ là pha ngã vờ "khéo léo" mang lại quả phạt đền cho TBN ở trận đấu đầu tiên với Hà Lan.

Kỳ World Cup đầu tiên trong màu áo TBN cũng là 1 kỷ niệm buồn khó quên với Diego Costa.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày