Đội hình kết hợp các siêu sao El Clasico xuất sắc nhất mọi thời đại

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 21/11/2015

Tờ Goal.com vừa bình chọn ra những gương mặt siêu sao kết hợp giữa Barcelona và Real Madrid để tạo nên một đội hình siêu hạng giữa 2 đại kình địch ở La Liga.

Thủ môn: Iker Casillas

Anh1-6ba0b
Kể từ mùa giải này, người ta đã không còn thấy Iker Casillas xuất hiện tại các trận El Clasico, đây là một mất mát rất lớn cho trận đấu khốc liệt nhất hành tinh. Người ta đã quá quen với việc nhìn thấy hình ảnh bay lượn của Thánh Iker trong khung gỗ và anh được xem như là một biểu tượng của trận Siêu kinh điển trong hơn 1 thập kỷ. Với số phiếu bầu chọn lên đến 61%, Casillas vững chắc một suất trong đội hình kết hợp.

Hậu vệ phải: Dani Alves

Anh2-6ba0b
Với tốc độ và kỹ thuật, Alves thực sự là một mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh phải. Anh lên công về thủ rất nhịp nhàng và đó là lợi thế lớn cho Barca. Hậu vệ Brazil nhận được số phiếu bầu chọn lên đến 65% vượt trội hơn rất nhiều so với cựu sao Michel Salgado của Real Madrid (25%).

Trung vệ: Carles Puyol

Anh3-6ba0b
Khi nhắc đến El Clasico, người ta không thể bỏ qua cựu đội trưởng Carles Puyol của Barca. Với lối chơi chắc chắn, kỷ luật và không hào hoa, cầu thủ kỳ cựu này luôn tạo nên sự tin tưởng cho các đồng đội ở tuyến trên. Puyol là trung vệ nhận được nhiều sự ưa thích nhất của khán giả với số lượng bình chọn cho anh đến 53%.

Trung vệ: Sergio Ramos

Anh4-6ba0b
Thi đấu máu lửa và đầy quả cảm, Sergio Ramos xứng đáng đứng trong hàng ngũ những trung vệ tốt nhất mọi thời đại của các trận El Clasico. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, những pha tham gia tấn công của Ramos cũng tỏ ra khá sắc bén. Trung vệ 29 tuổi nhận được số phiếu bầu cao thứ nhì sau Puyol và vượt trên cả Pique lẫn người đàn anh Fernando Hierro.

Hậu vệ trái: Roberto Carlos

Anh5-6ba0b
Không có cái tên nào có thể xứng đáng hơn huyền thoại Brazil ở vị trí này. Carlos mặc dù nhỏ con nhưng anh sở hữu tốc độ khủng khiếp cùng những cú ra chân sấm sét. Tham gia thực hiện các cú sút phạt là thứ vũ khí bí ẩn của huyền thoại Real. Anh nhận được đến 83% số lượng bình chọn từ các độc giả và vượt trội hơn hẳn các ứng viên khác.

Tiền vệ trụ: Sergio Busquets

Anh6-6ba0b
Ở vị trí này, có rất nhiều ngôi sao cạnh tranh với nhau như Busquets, Guardiola hay Fernando Redondo nhưng Sergio Busquets là cái tên được độc giả lựa chọn với số lượng bình chọn chiếm 37%. Thi đấu chắc chắn, thông minh và một chút tiểu xảo giúp chàng tiền vệ xứ Catalan luôn là mỏ neo an toàn trong hàng tiền vệ của Barcelona.

Tiền vệ trung tâm: Zinedina Zidane

Anh7-6ba0b
Zidane không chỉ là biểu tượng của Real, của El Clasico mà anh còn là một tượng đài sừng sững của nền bóng đá thế giới. Tài năng của tiền vệ gốc Algeria không còn gì để bàn cãi bởi anh đã làm say đắm những con tim yêu bóng đá cuồng nhiệt với những pha xử lý ngẫu hứng. Khả năng sáng tạo vô hạn giúp Zidane lĩnh xướng tốt nhiệm vụ làm nhạc trưởng cho hàng công của Real Madrid.

Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez

Anh8-6ba0b
Nếu Zidane là một nhạc trưởng tài hoa thì Xavi là người điều phối bóng tận tụy. Thời đỉnh cao, những đường lên bóng của Barcelona đều phải qua chân của chàng tiền vệ nhỏ con này. Khả năng bao quát tốt ở giữa sân cùng kỹ thuật chuyền đa dạng giúp Xavi trở thành ông chủ đích thực ở vòng tròn giữa sân.

Tiền đạo cánh trái: Ronaldinho

Anh9-6ba0b
Là một quái kiệt của bóng đá thế giới, Ronaldinho luôn khiến khán giả và đối thủ lác mắt với những pha xử lý ngẫu hứng đầy tinh tế. Trí tưởng tượng phong phú giúp cho Dinho có khả năng dứt điểm biến ảo khôn lường. Không chỉ giỏi ghi bàn, Ronaldinho cũng tỏa sáng khi được chơi như một số 10 và các đối thủ sẽ rất vất vả trong một ngày chói sáng của chàng vẩu.

Tiền đạo trung tâm: Cristiano Ronaldo

Anh10-6ba0b
Trước đây, CR7 mạnh về những tình huống dốc bóng và đua tốc độ nhưng giờ đây, ở tuổi 30, thể lực không cho phép anh làm điều đó thường xuyên. Vì vậy, Ronaldo đã chuyển mình từ một mẫu cầu thủ đá cánh sang trung phong cắm để tận dụng tối đa khả năng dứt điểm đa dạng của mình.
 
Tiền đạo cánh phải: Lionel Messi

Anh11-6ba0b
Nhắc đến Ronaldo mà không nhắc đến Messi là một sự thiếu sót trầm trọng. Cả 2 cái tên này chính là những gia vị đậm đà cho món ngon El Clasico. Cầu thủ người Argentina không có lợi thế thể hình nhưng kỹ thuật bậc thầy giúp anh tự tin xử lý trong phạm vi hẹp và dứt điểm hiểm hóc.