Đội bóng Pháp bổ nhiệm nữ Giám đốc thể thao

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 23:51 08/05/2014

Helena Costa đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử bóng đá được bổ nhiệm vào chức vụ GĐTT.

Một quyết định mang tính trọng đại, có thể mở ra 1 thời kỳ mới cho "phái yếu" trong môn thể thao vốn được mặc định dành cho đấng mày râu đã được CLB Clermont Foot đưa ra.

Helena Costa - người phụ nữ đầu tiên chen chân được vào 1 CLB bóng đá chuyên nghiệp nam.

Đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 2 Pháp này đã ra thông báo chính thức đưa Helena Costa - người phụ nữ năm nay mới 36 tuổi lên làm giám đốc thể thao cho CLB. Ở độ tuổi này, rất ít người có được vị trí trong ban lãnh đạo 1 CLB chuyên nghiệp chứ chưa nói đến phái nữ.

Trước đây, cô gái sinh ra ở Bồ Đào Nha này đã có đầy ắp kinh nghiệm quản lý các đội bóng khi từng huấn luyện đội tuyển bóng nữ Iran, Qatar và CLB Benfica.

Cô đã từng làm việc với các đội tuyển bóng đá nữ Qatar, Iran.

Không chỉ làm việc với bóng đá nữ, HLV trẻ tuổi này cũng đã từng chịu trách nhiệm tìm kiếm tài năng cho Celtic (Scotland) trong khoảng 2008 - 2011, và cũng làm việc với đội trẻ nam của Benfica.

CLB Clermont Foot đã ra thông báo chính thức của họ như sau:

"Helena Costa đã từng làm việc ở mọi cấp độ tại Benfica, sau đó cô ấy cũng đã từng quản lý các đội tuyển bóng đá nữ Qatar, Iran và Odivelas (1 CLB bóng đá nữ của BĐN). Thêm vào đó, Costa còn từng có thời gian ở cả Celtic nữa. Olivier Chavanon - người sở hữu rất nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về CLB - đã quyết định sẽ bổ nhiệm cô ấy vào chức vụ giám đốc thể thao.

Costa được tôn trọng bởi cô có rất nhiều kinh nghiệm về làm bóng đá.

Được biết, Costa chính là người thuộc phái nữ đầu tiên có chức vụ chính thức trong 2 hạng đấu cao nhất của 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (Anh, Ý, TBN, Pháp, Đức). Liệu sau vụ việc này, 1 cuộc cách mạng về giới tính trong bóng đá sẽ được thực hiện?

Helena Costa sẽ là người mở đầu cho phái yếu làm việc với bóng đá?