Đội bóng châu Phi bị loại vì xem quá nhiều "phim người lớn"

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 15:02 14/04/2015

Các cầu thủ Asante Kotoko (Ghana) bị cáo buộc xem quá nhiều phim cấp ba dẫn đến việc bị loại sớm ở CAF Champions League mùa này.

Cuối tuần trước, Asante Kotoko đã bị loại khỏi giải Champions League Châu Phi sau thất bại 1-2 ở trận lượt về trước đối thủ đến từ Algeria, MC Eulma. Đây quả là một thất bại đáng xấu hổ vì dẫu sao Kotoko cũng đang là nhà ĐKVĐ giải đấu này. Một lý do được đưa ra để biện minh: Kofi Manu, ủy viên Liên đoàn bóng đá Ghana, cho biết Kotoko bị loại là vì các cầu thủ của họ xem quá nhiều... phim cấp ba. 

Đội hình các cầu thủ của Kotoko. 

Trả lời phỏng vấn cho tờ Sikka FM, Kofi cho biết: “Các cầu thủ này không chịu ngủ. Tôi nói với mọi người biết bao lần rồi, bọn họ không chịu ngủ. Bọn họ nằm trên giường không có nghĩa là bọn họ sẽ ngủ. Bọn họ dành cả buổi tối gọi điện thoại, lướt web và xem phim cấp ba! Nếu thích, bạn cứ tìm một chuyên gia y tế tới khám cho họ là biết ngay. Mấy cậu nhóc này không ngủ đủ giấc!” 

Kofi Manu tố cáo cầu thủ Kotoko xem quá nhiều “phim đen”. 

Kể từ sau trận thua trước MC Eulma, Kotoko đã bị chỉ trích nặng nề bởi người hâm mộ. Rất nhiều lý do được đưa ra để biện minh cho thất bại này, nhưng có lẽ không ai ngờ nguyên nhân thật sự lại “khó đỡ” như thế. Mặc dù chưa biết Kofi Manu có nói đúng sự thật hay không, nhưng việc ông công khai bêu rếu các cầu thủ Kotoko như vậy cũng không phải là cách hay. 

Mặt khác, phong độ hiện tại của Kotoko cũng không khả quan cho lắm. Được biết, đội bóng đến từ thành phố Kumasi đang xếp thứ 6 trên BXH Ghana Premier League, thua đội dẫn đầu Ashanti Gold đến 8 điểm và chỉ mới thắng vỏn vẹn 2 trận trên sân nhà. 

Nguồn: Metro.