"Độc cô cầu bại" Ronda Rousey bị "dìm hàng" thậm tệ sau thảm bại

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:19 16/11/2015

"Nữ hoàng UFC" phải chịu đau đớn về cả thể xác và tinh thần sau thất bại lịch sử trước Holly Holm.

Trận tranh đai vô địch hạng gà giữa Ronda Rousey và Holly Holm diễn ra trước sự chứng kiến của 75.000 khán giả có mặt ở SVĐ Etihad có lẽ sẽ là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất lịch sử giải võ tự do nổi tiếng này. Bởi lẽ người hâm mộ đã được chứng kiến thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của Ronda Rousey, nữ võ sĩ từng được đánh giá không có đối thủ ở sàn đấu UFC (bất bại 12/12 trận).

ronda1-76752
Ronda Rousey liên tiếp dính đòn của Holly Holm

Người làm nên kỳ tích đó là Holly Holm, một cựu võ sĩ boxing lừng danh và hiện cũng đang giữ thành tích không thua khi bước vào nghiệp võ tự do (10 trận thắng ở MMA và 3 chiến thắng ở UFC).

 
Tràn đầy khí thế trước khi bước vào trận bảo vệ đai vô địch lần thứ 7, thế nhưng Ronda Rousey liên tiếp phải hứng chịu những cú đấm trực diện vào mặt của Holly Holm. "Nữ hoàng UFC" bị đối thủ hạ knock-out sau cú đá vòng cầu tuyệt đẹp ở hiệp 2.



ronda11-0ede6
"Nữ hoàng UFC" bị đối thủ hạ knock-out

Ngay sau trận đấu, Rousey đã phải nhập viện khẩn cấp vì chấn thương nặng ở vùng miệng. Về phía Holly Holm, chiến thắng này không chỉ giúp cô nhận hai giải thưởng “Trận đấu hay nhất” cùng “Võ sĩ ấn tượng nhất” sự kiện UFC 193 kèm theo số tiền lên tới 100 nghìn USD, mà còn nâng tên tuổi nữ võ sĩ người Mỹ lên tầm cao mới.

ronda12-c2f6f
Rousey đã phải nhập viện khẩn cấp vì chấn thương nặng ở vùng miệng

Thất bại lần đầu tiên trong sự nghiệp của Ronda Rousey là cơ hội để những đối thủ trước đó mà cô từng đánh bại lên tiếng chế giễu.

ronda9-32d4c
Tay đấm Miesha Tate (áo trắng), người từng không ít lần nhận thất bại trước "Nữ hoàng UFC" trong các lần thượng đài trước đó viết lên Twitter: "Không ai có quyền đánh bại bạn ư? Vâng, bạn đã bị hạ gục rồi đấy. Tôi tự hào về Holly. Cô ấy đã có một kế hoạch hoàn hảo cho trận đấu và mang nó đến sàn đấu này để trở thành nhà vô địch. Holly sẽ là nhà vô địch tiếp theo mà tôi muốn so tài".

ronda3-76752
Một fan hâm mộ đăng ảnh chụp từ trên cao để diễn tả bao quát thất bại của Ronda Rousey. "Nữ hoàng UFC" như nằm bất động trên sàn đấu, trong khi đối thủ vui mừng với chiến thắng cùng bình luận khá hài hước: "Ở một góc nhỏ nơi địa ngục, Rousey nằm đó một cách duyên dáng".

ronda4-76752
Một fan hâm mộ khác đăng ảnh Rousey cúi đầu như để cầu xin trọng tài dừng trận đấu để cô không phải chịu những đòn đánh liên tiếp từ Holly Holm.

ronda5-76752
Bức ảnh Rousey gục ngã trên sàn đấu với chấn thương nặng ở vùng miệng cũng được cư dân mạng nhiều lần sử dụng làm ảnh chế. Một khán giả ghép hình chú sư tử con Simba trong bộ phim hoạt hình "Vua sư tử" đang tới đánh thức "Nữ hoàng UFC" dậy. Simba cũng bàng hoàng bởi thất bại của "mẹ", ý nói "Sư tử cái" Rousey đã bị hạ gục.

ronda6-76752
Một khán giả khác đã "trang bị" thêm cho Rousey chăn, gối và một tấm nệm để "Nữ hoàng UFC" say giấc nồng.

ronda8-32d4c

Trên Twitter cá nhân, tay đấm lừng danh Lennox Lewis, nhà vô địch tuyệt đối làng quyền Anh đã lên tiếng nhắc nhở Ronda Rousey rằng cần học cách đối mặt và vượt qua thất bại, điều đó cũng quan trọng không kém khi đang ở đỉnh cao chiến thắng. Lennox Lewis cũng phân tích những lỗi khiến "Nữ hoàng UFC" phải nhận thất bại. Cuối cùng, tay đấm lừng danh gửi lời chúc mừng tới Holly Holm và động viên Rousey hãy tiến lên để sẵn sàng trở lại võ đài.

ronda10-32d4c
Nhà báo Gareth Davies của BT Sport phân tích, thất bại của Rousey trước Holm tương tự giống cú sốc khi "Võ sĩ thép" Mike Tyson lần đầu tiên bị hạ knock -out bởi Buster Douglas vào năm 1990. Gareth Davies cũng viết lên Twitter cá nhân: "Không ai là bất khả chiến bại".